Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh 

13/07/2024 - 16:40

BDK.VN - Ngày 13-7-2024, UBND tỉnh tổ chức ‘‘Cà phê doanh nghiệp’’ định kỳ tháng 7 nhằm kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN). Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn chủ trì. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Quang Đức thông tin những nội dung sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới. 

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã thông tin đến cộng đồng DN về tình hình hoạt động của ngành và một số chủ trương, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với DN.

“Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ hỗ trợ mạnh DN trong việc tổ chức sản xuất, xây dựng mã số vùng trồng, chứng nhận chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, những chính sách này, DN có thể tiếp cận ngay để nhận được hỗ trợ...” , Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Quang Đức cho hay.

Các DN cũng ý kiến đề xuất các sở, ban ngành tỉnh quan tâm, hỗ trợ DN về ứng dụng khoa học công nghệ, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, đăng ký môi trường, đăng ký sở hữu trí tuệ, thông tin kịp thời các quy định pháp luật mới về đất đai…

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cho biết Trung ương và địa phương sẽ tiếp tục có những chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cho biết, Trung ương và địa phương sẽ tiếp tục có những chính sách tháo gỡ khó khăn cho DN, khơi thông sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi những chủ trương, chính sách mới được ban hành, đề nghị các sở, ngành, địa phương chủ động, quan tâm nhiều hơn đến công tác hỗ trợ DN, nhất là trong lĩnh vực môi trường, tìm ra phương án khả thi để giải quyết những bức xúc của DN… Cùng với đó là hỗ trợ DN tham gia vào những động lực tăng trưởng mới, kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn nhằm tạo điều kiện thuận lợi để DN tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi, nhanh chóng.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN