Họp mặt 'Cà phê doanh nghiệp' định kỳ tháng 3 năm 2024  

30/03/2024 - 13:13

BDK.VN - Ngày 30-3-2024, tại Khách sạn Hàm Luông, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã chủ trì buổi họp mặt “Cà phê doanh nghiệp” định kỳ tháng 3 năm 2024. Đến dự có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến cho biết rất mong muốn doanh nghiệp hiến kế, đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh để thực hiện các mục tiêu tỉnh đã đề ra trong thời gian  tới.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cho biết rất mong muốn doanh nghiệp hiến kế, đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh để thực hiện các mục tiêu tỉnh đã đề ra trong thời gian tới.

Chương trình họp mặt định kỳ nhằm để UBND tỉnh thông tin đến doanh nghiệp (DN) tình hình kinh tế - xã hội tỉnh, chủ trương, chính sách của trung ương, địa phương và ghi nhận phản ánh, kiến nghị của DN, qua đó kịp thời tháo gỡ khó khăn. Về kết quả xử lý những kiến nghị của DN tại kỳ họp mặt trước cũng được Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp tỉnh báo cáo tại kỳ họp lần này.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến thông tin, tăng trưởng kinh tế quý I năm 2024 ước đạt 4,55%. Mục tiêu 2024 là tăng trưởng 6,5 - 7%. Trong điều kiện thế giới vẫn còn khó khăn, đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Để thực hiện đạt mục tiêu tăng trưởng trong thời gian tới, bên cạnh chính quyền đồng hành cùng DN, lãnh đạo tỉnh cũng rất mong DN hiến kế, đồng hành cùng chính quyền.

Doanh nghiệp nêu ý kiến tại cà phê doanh nghiệp định kỳ tháng 3.

Doanh nghiệp nêu ý kiến tại "Cà phê doanh nghiệp" định kỳ tháng 3.

Có nhiều ý kiến DN nêu ra cần chính quyền thông tin rõ, cũng như quan tâm tháo gỡ khó khăn, như: định hướng xây dựng đô thị vệ tinh của TP. Hồ Chí Minh; thông tin quy hoạch sử dụng đất của một số địa phương chưa tích hợp Quy hoạch tỉnh; DN đã xây dựng nhà máy sản xuất trên đất nông nghiệp; DN nuôi trồng thủy sản mong muốn được tạm thời nuôi cá lồng bè ở cồn Tân Mỹ, xã Phú Túc, huyện Châu Thành trong thời gian địa phương chưa thực hiện quy hoạch khu du lịch sinh thái; nâng cao chất lượng và sản lượng sản phẩm quy mô lớn ở tổ hợp tác, hợp tác xã; hỗ trợ tín dụng chuyển đổi mục đích sử dụng đất và tín dụng cho DN xuất khẩu nông sản…

Các ý kiến nêu trên được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương hồi đáp, giải trình làm rõ. Riêng 2 kiến nghị liên quan đến môi trường của 2 DN tại huyện Châu Thành, địa phương sẽ tiếp tục làm việc với DN để có hướng giải quyết, xử lý và báo cáo kết quả tại kỳ họp mặt lần kế tiếp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam kết luận và chỉ đạo giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam kết luận và chỉ đạo giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Kết thúc buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã thông tin thêm đến DN một số kết quả nổi bật tình hình kinh tế - xã hội địa phương trong quý I, đặc biệt là sự chủ động và đạt kết quả nhất định trong công tác phòng chống hạn mặn, cung cấp nước sinh hoạt cho bà con nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, về vấn đề xây dựng đô thị vệ tinh của TP. Hồ Chí Minh sẽ được triển khai đảm bảo theo Quy hoạch chung của tỉnh.

Liên quan các ý kiến của DN về môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, DN thực hiện theo quy hoạch và quy định chung của Nhà nước. Tuy nhiên, tạm thời huyện Châu Thành linh động xem xét gia hạn cho DN hoạt động, đồng thời DN có cam kết chấp hành quy định khi triển khai quy hoạch. Định hướng phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã là xu thế tất yếu. Để phát huy hiệu quả hoạt động cần có DN tham gia chuỗi, DN đầu chuỗi và giải quyết đầu ra sản phẩm cho hợp tác xã.

Năm 2024 là thời kỳ điều chỉnh quy hoạch các huyện, thành phố, do đó trên cơ sở quy hoạch chung của tỉnh, đề nghị các huyện, thành phố rà soát có sự điều chỉnh theo đúng quy hoạch của tỉnh để triển khai thực hiện, đặc biệt là tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của DN do vướng quy hoạch. Đối với một số khó khăn, vướng mắc của DN còn tồn đọng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị giải quyết dứt điểm, không để kéo dài, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của DN.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng thông tin về kế hoạch triển khai hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn tại tỉnh Bến Tre, dự kiến vào tháng 7-2024, với chuỗi hoạt động hội thảo, khởi công cầu Ba Lai 8, đường ven biển, khởi động dự án Hydro xanh trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN