31/05/2024 - 19:46
 

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Nhìn từ trên cao, Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 đã nối dài một mạch từ tỉnh Tiền Giang đến tỉnh Bến Tre. Đến ngày 28-5-2024, phần cầu chính dây văng (gói thầu XL-02) đã hoàn thành 4/4 bệ trụ trên sông Tiền. Đang triển khai thi công đốt K20/32 trụ P19, thi công đốt K22/32 trụ P20. Đã hoàn thành thi công toàn bộ thân trụ neo P21 và P18. Hoàn thành dầm ngang dưới trụ tháp P19 và P20. Đang lắp đặt đà giáo khối K0 trên trụ tháp P19 và P20.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Công nhân thi công cầu Rạch Miễu 2 trên trụ tháp có độ cao cả trăm mét so với mặt nước. Ảnh: Thạch Thảo

Cầu vượt sông Mỹ Tho, cây cầu lớn thứ 2 (thuộc gói thầu XL-04) của dự án đã hợp long nối đôi bờ Bến Tre và cồn Thới Sơn (tỉnh Tiền Giang). Gói thầu XL-05 xây dựng đoạn tuyến từ km8+281 - km12+900 chuẩn bị thảm nhựa. Điểm cuối dự án nối với quốc lộ 60 (thuộc gói thầu XL-06) đang cấp phối đá dăm một số đoạn.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Cấp phối đá dăm đoạn tuyến thuộc gói thầu XL-06 qua địa bàn xã Sơn Đông, TP. Bến Tre. Ảnh chụp tháng 5-2024

Đến nay, Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 đã hoàn thành được tổng giá trị sản lượng khoảng 1.600 tỷ đồng/3.302,882 tỷ đồng, tương đương 48,44% tiến độ dự án. Phần cầu: Đã triển khai xong 3/6 cầu, còn lại 3 cầu đang triển khai. Phần đường đã triển khai được 13,74km/14,07km (còn lại 0,33km phía Tiền Giang chưa bàn giao mặt bằng). Hệ thống thoát nước đã triển khai 4/38 cống, các cống còn lại chờ xử lý nền đất yếu.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Thi công trụ tháp gói thầu XL-02 xây dựng cầu dây văng Rạch Miễu 2. Ảnh chụp tháng 5-2024. Ảnh: Thạch Thảo

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Một tốp công nhân đi đò từ bờ TP. Mỹ Tho sang công trường bờ cồn Thới Sơn vào làm ca trưa. Ảnh: Thạch Thảo

Ông Trịnh Thành Nhân - Cán bộ kỹ thuật thuộc Ban Điều hành liên danh gói thầu xây lắp XL-02 chia sẻ: “Trên công trường, có những ngày nắng nóng oi bức, hay những cơn mưa bất chợt khiến mọi người phải dừng công việc... Thế nhưng, với tinh thần nỗ lực thi công, anh em công nhân luôn tranh thủ khi thời tiết đẹp, ăn vội chén cơm để còn làm việc, bù lại những thời gian phải ngưng khi nắng nóng, mưa gió, để đảm bảo tiến độ thi công đã cam kết”.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm (người đội nón cối) trong chuyến khảo sát tiến độ công trình cầu Rạch Miễu 2 của Bộ Giao thông vận tải. Ảnh: Thạch Thảo

Việc sử dụng các thiết bị công nghệ mới trong thi công cầu Rạch Miễu 2 đã giúp tiết kiệm sức người, sức của và nhất là rút ngắn thời gian thi công của công trình. “Nhận thức rõ tính cấp bách khi xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nên ngay sau khi ký kết hợp đồng, các nhà thầu trong liên danh đã tập trung mọi nguồn lực huy động về dự án những thiết bị máy móc lớn hiện đại như cần cẩu lớn từ 500 tấn, 350 tấn, 150 tấn, cần trục tháp 16 tấn, xà lan 3.000 tấn, 2.000 tấn, xe leo thi công thân trụ tháp.... Nhân lực huy động tất cả những cán bộ, công nhân kỹ thuật tốt nhất về dự án. Bố trí đầy đủ nhân sự thi công thông ngày, thông đêm” - ông Cấn Mạnh Hùng - Giám đốc Ban Điều hành liên danh gói thầu xây lắp XL-02 cho biết.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Cầu Rạch Miễu 2 áp dụng các kỹ thuật hiện đại, trong đó có vận thăng đưa công nhân lên các trụ tháp cao thi công (thay vì trước đây công nhân phải leo thang bộ). Ảnh: Thạch Thảo

Để đạt được kết quả đó, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành của hai tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, vì đã rất tích cực hỗ trợ dự án và bàn giao mặt bằng kịp thời cho dự án. Cơ bản đến nay, phía tỉnh Bến Tre đã bàn giao 100% mặt bằng, phía tỉnh Tiền Giang cũng đã bàn giao trên 95% mặt bằng, chỉ còn một vài vị trí phía địa phương cũng đang rất nỗ lực giải quyết để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng còn lại dự kiến trong tháng 5-2024”.

Hiện nay, trên công trường, các nhà thầu đang duy trì huy động trung bình 25 mũi thi công, khoảng 100 thiết bị và gần 500 kỹ sư/công nhân kỹ thuật, các tổ đội luân phiên làm việc liên tục “3 ca, 4 kíp”; các đơn vị tư vấn giám sát cũng thường trực trên công trường, cùng các bên phối hợp kiểm tra đảm bảo công tác an toàn thi công, quản lý chặt chẽ chất lượng công trình và quyết tâm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Thi công trụ tháp cầu chính dây văng và cầu Ba Lai thuộc Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thạch Thảo

Song song với Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 của Bộ Giao thông vận tải, tỉnh cũng đang thực hiện Dự án đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2. Dự án này được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2021, với tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư. Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng tuyến đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2 đảm bảo kết nối thuận lợi cho dân cư hai bên tuyến đường dẫn vào cầu Rạch Miễu 2 và đồng bộ với các quy hoạch khu đô thị trong khu vực đã và đang được triển khai, góp phần thay đổi bộ mặt đô thị, mỹ quan đô thị, phát triển kinh tế khu vực.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Điểm cuối Dự án đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2 sẽ kết nối với đường dẫn vào cầu Hàm Luông. Ảnh chụp tháng 5-2024. Ảnh: Thạch Thảo

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Cầu Tam Sơn (phải) thuộc Dự án đường gom đã hoàn thành bê-tông bản mặt cầu. Ảnh: Thạch Thảo

Tính đến tháng 5-2024, Dự án đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2 cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Hiện gói thầu số 1: cầu Ba Lai, cầu Tam Sơn (trái và phải tuyến) đã hoàn thành bê-tông bản mặt cầu; phần đường đang tiếp tục thi công đắp cát nền đường K95 và cống thoát nước ngang đường. Khối lượng thực hiện ước đạt 55%. Gói thầu số 2: cầu Sông Mã (trái và phải tuyến) hoàn thành thi công mố, trụ cầu, chuẩn bị gác dầm; phần đường đã đắp cát nền đường và thi công cống thoát nước ngang đường. Khối lượng thực hiện ước đạt 32%.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Đội ngũ kỹ sư, công nhân miệt mài thi công dưới nắng nóng có ngày hơn 40 độ C trên công trường cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thạch Thảo

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Nguyễn Văn Lớn cho biết: Hiện các đơn vị thi công đang khẩn trương thực hiện theo kế hoạch đề ra. Bởi mục tiêu của tỉnh là mặc dù được triển khai thực hiện sau nhưng phải hoàn thành Dự án đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2 cùng lúc với công trình cầu Rạch Miễu 2 để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

 

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Công tác bàn giao mặt bằng toàn dự án hiện đã đạt 17,19km/17,60km. Phía Tiền Giang bàn giao được khoảng 95% diện tích. Phía Bến Tre đã bàn giao đủ 100% mặt bằng.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 đã nhận được sự đồng lòng của người dân Bến Tre. Đến nỗi, những người có thâm niên trong ngành quản lý dự án tại tỉnh phải thốt lên rằng: “Chưa từng thấy công trình nào mà giải phóng mặt bằng nhanh đến như vậy!”. Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre đã giải tỏa 543 hộ, trong đó, huyện Châu Thành có 226 hộ/264 thửa đất, TP. Bến Tre có 317 hộ/407 thửa đất. Dự án đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2, tổng số hộ bị ảnh hưởng 561 hộ/785 thửa đất, tiến hành giải phóng mặt bằng song song với giải phóng mặt bằng Dự án cầu Rạch Miễu 2.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Người dân xã An Khánh nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để có mặt bằng cho công trình cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thạch Thảo

Sự đồng thuận này đã góp công thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025, với nội dung thực hiện công trình trọng điểm cầu Rạch Miễu 2, phá thế ách tắc nơi đầu ngõ ra vào tỉnh, vực dậy kinh tế, du lịch phát triển, góp phần tăng chỉ số GRDP cho tỉnh.

 Tháng 3-2022, ông Nguyễn Văn Ninh, 69 tuổi, ngụ ấp 1, xã An Khánh, huyện Châu Thành là một trong những hộ đi đầu ủng hộ chủ trương xây cầu Rạch Miễu 2 và vận động các hộ dân xung quanh chấp nhận mức giá bồi thường để công trình nhanh chóng triển khai. Ông Ninh nói: “Một mức giá đủ làm vừa lòng hết cho mọi người thì biết làm sao cho đủ. Thế nên, có những hộ cũng băn khoăn. Tôi nghĩ rằng, mọi người nên ủng hộ chủ trương của Nhà nước và nhận tiền bồi thường cho suôn sẻ hết. Sau đó, nếu có kiến nghị gì thì phản hồi sau để công trình lớn của tỉnh được thực hiện đúng tiến độ”.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Ông Nguyễn Văn Ninh (người ngồi, thứ hai từ phải qua) ký tên nhận tiền bồi thường đất xây cầu Rạch Miễu 2. Ảnh chụp tháng 3-2022

Vì tính cấp bách của Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2, những người làm công tác đo đạc, kiểm đếm giải phóng mặt bằng đã làm việc tận tâm, xuyên suốt vừa đảm bảo tiến độ công việc mà tỉnh đề ra, vừa phải thực hiện chính xác số liệu giúp người dân yên tâm, hài lòng. Bà Nguyễn Thị Trúc Mai - Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Bến Tre cho hay: “Đất phải kiểm đếm rộng. Địa bàn lại xa trung tâm thành phố, do đó, cán bộ làm công tác đo đạc làm xuyên suốt từ sáng đến 2, 3 giờ chiều mới kết thúc 1 buổi làm (công tác ngoại nghiệp). Sau đó, buổi chiều mang hết số liệu của ban ngày đã lấy được đem về nhà xử lý tới tối (công tác nội nghiệp). Kể cả thứ Bảy, anh em cũng làm việc, chỉ nghỉ một ngày Chủ nhật”.

Để có mặt bằng thi công cầu Rạch Miễu 2, hàng trăm hộ dân đã rời khỏi mảnh đất nơi mình sinh sống, lớn lên với bao kỷ niệm. Một trong những trường hợp khiến chúng tôi day dứt, nhớ không quên là của hộ ông Huỳnh Văn Minh, xã Sơn Đông, TP. Bến Tre. Hộ ông Huỳnh Văn Minh có tổng diện tích đất là 2.078m2. Thửa đất của ông Minh thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng của cả hai Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 và Dự án đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2. Tổng diện tích thu hồi là 1.509,7m2, đất cây lâu năm, diện tích còn lại khoảng 568,3m2. Phần đất cần giải tỏa gồm: khu mộ và nhà thờ, nơi có các ngôi mộ của cha, mẹ và chị gái của ông Minh. Khu mộ kiên cố, với kiến trúc công phu gồm các bức tranh đắp nổi phỏng theo các câu chuyện đạo hiếu làm con, các câu đối bằng chữ Hán - Nôm khắc trên các cột... do ông Huỳnh Văn Minh xây dựng trong 2 năm.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam gặp ông Huỳnh Văn Minh trong chuyến thăm và khảo sát phần đất có khu mộ cần di dời. Ảnh chụp tháng 6-2022

Ông Minh bày tỏ: “Tôi nguyên là giảng viên Trường Đại học Cần Thơ môn Hán - Nôm, trong suốt quãng đời dạy học, tôi tích cóp không dám đầu tư vào một công việc nào khác, hoàn toàn để dành tiền thực hiện khu mộ tâm huyết này vì tấm lòng nhớ thương mẹ, cha...”. Sau nhiều lần suy tư, ông Minh đã thống nhất dời phần mộ của người thân, nhường đất cho công trình thi công cầu Rạch Miễu 2.

Bên cạnh đó, công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật cũng được ráo riết thực hiện. Cụ thể, là di dời điện cao thế. Di dời điện trung và hạ thế. Tuyến ống cấp nước, đường dây và cáp ngầm viễn thông. Di dời các cây xanh, chiếu sáng công cộng; dời các trạm BTS (trạm thu phát sóng di động) của Viettel, của MobiFone.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi côngCầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Nhiều bè cá của người dân đang nuôi ở bờ sông thuộc xã Phú Túc, huyện Châu Thành đã phải di dời cho công trình cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thạch Thảo

Song song với đất ở, nhiều hộ dân ở huyện Châu Thành đang nuôi cá trên sông Tiền cũng di dời phương kế làm ăn, nhường diện tích mặt nước cho công trình cầu Rạch Miễu 2. Tháng 8-2022, 130 bè cá của 18 hộ dân được UBND huyện Châu Thành chi trả tiền hỗ trợ di dời bè cá trên sông Tiền. Các bè cá ở xã Phú Túc, huyện Châu Thành đã chuyển đi nơi khác, để đơn vị thi công đưa phương tiện máy móc vào để làm cầu dẫn trên mặt nước thực hiện gói thầu XL-04 xây dựng cầu vượt sông Mỹ Tho và đường đầu cầu.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Đơn vị thi công đã thông báo việc triển khai thi công đồng loạt gói thầu 5 đến người dân xã An Khánh, huyện Châu Thành. Ảnh: Thạch Thảo

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam khảo sát tại xã Bình Phú, TP. Bến Tre. Ảnh chụp tháng 8-2022. Ảnh: Thạch Thảo

Quá trình giải phóng mặt bằng (GPMB), lãnh đạo tỉnh đã có hàng chục chuyến khảo sát thực tế, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho người dân trong vùng dự án; đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng đôn đốc tiến độ GPMB để công trình cầu Rạch Miễu 2 diễn ra đúng tiến độ.

Phó giám đốc Ban Quản lý DA Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) Diệp Bảo Tuấn phấn khởi vì sự phối hợp tốt từ phía tỉnh để công trình cầu Rạch Miễu 2 diễn ra suôn sẻ, ông cho rằng, tỉnh Bến Tre đã tăng tốc rất quyết liệt để có mặt bằng cho công trình.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Dù mưa hay nắng, các công nhân thi công cầu Rạch Miễu 2 vẫn miệt mài lao động. Tất cả nỗ lực hướng đến mục tiêu hoàn thành cầu Rạch Miễu 2 vào năm 2025. Giúp bà con Bến Tre không còn cảnh ùn tắc, chen chúc qua cầu Rạch Miễu mỗi khi cuối tuần, lễ, Tết.

Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2  có 6 gói thầu xây lắp. Gồm: Gói thầu XL-01 xây dựng đoạn tuyến từ km0+000- km5+080. Gói thầu XL-02 xây dựng cầu dây văng Rạch Miễu 2. Gói thầu XL-03 xây dựng nhịp dẫn và đường đầu cầu Rạch Miễu 2. Gói thầu XL-04 xây dựng cầu vượt sông Mỹ Tho và đường đầu cầu. Gói thầu XL-05 xây dựng đoạn tuyến từ km8+281 - km12+900. Gói thầu XL-06 xây dựng đoạn tuyến km12+900 - km17+604,98.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Cầu vượt sông Mỹ Tho thuộc gói thầu XL-04 đã hợp long nối đôi bờ Bến Tre - Tiền Giang. Ảnh chụp tháng 5-2024. Ảnh: Thạch Thảo

Công trình cầu Rạch Miễu 2 được khởi công vào tháng 3-2022 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025. Đến ngày 28-5-2024, đã hoàn thành được tổng giá trị sản lượng khoảng 1.600 tỷ đồng/3.302,882 tỷ đồng, tương đương 48,44% tiến độ dự án. Tổng thể cơ bản đáp ứng theo kế hoạch, phần cầu Rạch Miễu 2 đang vượt tiến độ; phần đường có chậm cục bộ do một số đoạn tuyến được nhận bàn giao mặt bằng trễ và một số đoạn đến nay chưa được nhận bàn giao mặt bằng để triển khai thi công.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Cầu Rạch Miễu hiện hữu cách công trình cầu Rạch Miễu 2 là 3,8km. Ảnh: Thạch Thảo

Tháng 3-2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra tiến độ dự án cầu Rạch Miễu 2. Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các cơ quan địa phương liên quan, các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát. Đồng thời, cảm ơn công nhân, người lao động trên công trường đã nỗ lực thi công 3 ca, 4 kíp, ăn tranh thủ - ngủ khẩn trương, vượt nắng, thắng mưa làm xuyên lễ, xuyên Tết.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong những chuyến khảo sát, thăm tặng quà cho công nhân thi công cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thạch Thảo - Cẩm Trúc

Trong những chuyến thăm và chúc Tết công nhân trên công trường cầu Rạch Miễu 2, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến bày tỏ: Đứng giữa công trường bắc ngang sông Tiền, cảm xúc của tôi rất phấn khởi - đối với tỉnh, cầu Rạch Miễu 2 là cây cầu có tầm vóc lịch sử. Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre là niềm mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bến Tre. Điều mong mỏi ấy gần như là hàng ngày bởi cầu Rạch Miễu hiện hữu đã quá tải, người dân đang trông mong vào ngày hoàn thành cầu Rạch Miễu 2, tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trong chuyến thăm và chúc Tết công nhân trên công trường cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thạch Thảo

Cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre có chiều dài khoảng 17,6km. Trong đó, Bến Tre chiếm chiều dài nhiều hơn, với 9,6km. Quy mô: Phần cầu Rạch Miễu 2 dài 1,97km (cầu chính dây văng dài 0,51km), với quy mô 4 làn xe. Phần đường có chiều dài 15,15km, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Vận tốc thiết kế 80km/giờ. Tổng mức đầu tư ban đầu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 5-11-2020 là 5.175,45 tỷ đồng. Đến ngày 18-9-2023, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2, theo đó, tổng mức đầu tư của dự án là 6.810,11 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2026 từ nguồn vốn ngân sách Trung ương.

Cầu Rạch Miễu 2 thi công vượt tiến độ sau hơn 2 năm khởi công

Xe lu thực hiện lu lèn mặt đường thuộc gói thầu XL-05 qua địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, gói thầu chuẩn bị thảm nhựa mặt đường. Ảnh: Thạch Thảo

Việc đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và Bến Tre góp phần làm giảm ùn tắc giao thông tại cầu Rạch Miễu hiện hữu, giảm tải cho Quốc lộ 1 (QL.1), đồng thời phát huy hiệu quả các dự án đầu tư tuyến quốc lộ 60 nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh Bến Tre nói riêng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung. 

Công trình cầu Rạch Miễu 2 chiếm vị trí quan trọng số 1 trong 11 công trình, dự án trọng điểm mà Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định.

----------------------

Thực hiện
Nội dung: Thạch Thảo
Trình bày: Mỹ Hạnh