Doanh nghiệp được kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn

02/12/2023 - 13:31

BDK.VN - Ngày 2-12-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đã chủ trì chương trình họp mặt “Cà phê doanh nghiệp” định kỳ tháng 11-2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì Cà phê doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì Cà phê doanh nghiệp.

Cùng dự có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các hội, hiệp hội và đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đến dự.

Kết quả việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc nêu lên tại các kỳ họp mặt trước đã được lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp tỉnh báo cáo lại để lãnh đạo tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp nắm, như các vấn đề của Công ty Du lịch sinh thái Hải Vân về triển khai Dự án phát triển du lịch cộng đồng theo hướng du lịch xanh gắn với vai trò quản lý cộng đồng tại xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri; của Công ty Điện máy VIP về giao thông, quy hoạch, dịch vụ hành chính công; của Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới về việc thực hiện thủ tục thuê lại đất với diện tích 2ha của Công ty TNHH Covina…

Tại “Cà phê doanh nghiệp” lần này đã ghi nhận thêm các ý kiến của Công ty cổ phần Cấp nước sinh hoạt Châu Thành và Điện máy VIP về thủ tục cấp chủ trương đầu tư và cấp phép xây dựng; phát triển các khu đô thị xứng tầm và quan tâm chặt chẽ công tác quản lý…

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh -Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin về Kỳ họp thứ VI Quốc hội khóa  XV.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh -Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh thông tin về Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa  XV.

Dịp này, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Trúc Sơn thông báo lại các thông tin tiếp thu từ Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV. Trong đó, Quốc hội đã thông qua các dự luật quan trọng về Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và sắp tới sẽ thông qua Luật Đất đai (sửa đổi). Các luật này có rất nhiều điểm mới mà doanh nghiệp cần quan tâm, trong đó nhất là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Đồng thời, để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, Quốc hội sẽ tiếp tục miễn và giảm một số loại thuế, gia hạn đóng thuế, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế; đồng thời, nới rộng tín dụng (hạn mức cho vay) của các tổ chức tín dụng và giảm lãi suất cho vay…

Phát biểu tại chương trình họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết rất phấn khởi vì các kỳ họp mặt Cà phê doanh nghiệp đã đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương ngày càng có sự gắn kết và thường xuyên hơn. Kết quả này cũng được các doanh nghiệp ghi nhận, đồng tình cao.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đóng góp, đồng hành với tỉnh trong phát triển kinh tế, góp sức đưa Bến Tre phát triển xứng tầm trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN