EURO 2020:

Ronaldo đe dọa kỷ lục của Daei

10/06/2021 - 06:38

Trong màn tập dượt cuối cùng trước khi bước vào EURO 2020, ĐT Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Israel đêm qua. Ở trận giao hữu này, 2 ngôi sao hàng đầu của họ là Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đều ghi được tên mình lên bảng tỷ số.

Sau trận hòa 0-0 trước đối thủ mạnh Tây Ban Nha cách đây vài hôm, Bồ Đào Nha đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi so tài cùng Israel ở đẳng cấp thấp hơn. Bằng chứng là khi trận đấu mới diễn ra được có hơn 1 phút, một mình tiền đạo Ronaldo của họ đã bỏ lỡ đến 2 cơ hội ngon ăn. Nếu như cú dứt điểm đầu tiên của anh không thắng được thủ môn đối phương thì pha dứt điểm thứ 2 lại đưa bóng tìm đến mép ngoài cột dọc.

Sự áp đảo của Bồ Đào Nha được thể hiện rất rõ qua việc cả trận họ tung ra đến 24 pha oanh tạc, cao hơn nhiều so với con số 4 cú dứt điểm của Israel. Với thế trận một chiều như vậy, việc mãi đến tận phút 42 đội bóng áo bã trầu mới khai thông thế bế tắc cũng có thể xem là một bất ngờ.

Xuất phát từ đường chuyền vào bên cánh phải của Cancelo, Bruno Fernandes đã xuất hiện đúng lúc để tung ra cú volley chéo góc đưa bóng nằm gọn trong lưới Israel. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Bruno Fernandes lại ghi dấu ấn với đường chuyền quyết định giúp Ronaldo nâng tỷ số lên thành 2-0. 

Bruno Fernandes tỏa sáng với 1 cú đúp

Bruno Fernandes tỏa sáng với 1 cú đúp

Trong tình huống này, thủ môn Marciano của Israel chơi khá tệ khi không thể cản phá cú đá chân trái vào chính giữa khung thành của Ronaldo. Với pha lập công nói trên, Ronaldo đã có bàn thắng thứ 104 cho ĐT Bồ Đào Nha. Anh chỉ cần "nổ súng" thêm 5 lần nữa là sẽ vượt qua cựu tiền đạo Ali Daei của Iran để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG từ trước tới giờ.

Sau giờ nghỉ, trận đấu diễn ra với kịch bản khá giống những gì diễn ra trong hiệp 1. Bồ Đào Nha vẫn làm chủ cuộc chơi nhưng phải đến những phút cuối họ mới lại liên tiếp buộc thủ môn Marciano phải vào lưới nhặt bóng. 

Phút 88, hậu vệ phải Cancelo bất ngờ quặt bóng vào trung lộ loại bỏ một cầu thủ đối phương trước khi sửa lòng chân trái vào góc xa làm bó tay Marciano. Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian đá bù giờ, Bruno Fernandes còn hoàn tất cú đúp với pha "nã đại bác" làm tung nóc lưới Israel, ấn định thắng lợi tưng bừng cho đại diện đến từ bán đảo Iberia.

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Silva, Cancelo, Dias (Danilo Pereira 62'), Pepe, Mendes, Neves (Joao Moutinho62'), Carvalho (Renato Sanches 71'), Fernandes, Ronaldo (Pedro Goncalves 72'), Jota (Andre Silva 46'), B.Silva (Goncalo Guedes 71')

Israel: Marciano, Arad, Dgani (Matan Baltaxa 72'), Tibi, Dasa (Aviel Yosef Zargary 88'), Menachem (Joel Abu Hanna 46'), Natcho (Mohammad Abu Fani 62'), Lavi (Yonas Malede 88'), Kinda (Osama Khalaila 62'), Solomon, Zahavi.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN