Sancho lập hat-trick, Dortmund kiên trì bám đuổi Bayern

01/06/2020 - 07:07

Sau hiệp 1 thi đấu bế tắc, Dortmund đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 để vượt qua đội chủ nhà Paderborn với tỷ số 6-1 ở vòng 29 Bundesliga 2019/20. Cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất ở trận này chính là Jadon Sancho của Dortmund với 1 cú hat-trick.

Với đội hình thiếu đi sự phục vụ của Marco Reus lẫn Haaland, Dortmund gần như không thể tạo được sức ép hay các pha bóng nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Leopold Zingerle. Ngược lại, Paderborn dù bị đánh giá thấp hơn nhưng thi đấu đầy quyết tâm và quả cảm. Họ cố gắng chia cắt sự phối hợp giữa Sancho - Brandt - Hazard trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

Phải chờ tới phút 17, Thorgan Hazard mới có pha thoát xuống đầy tốc độ bên cánh phải trước khi tung ra cú sút đầy uy lực từ góc hẹp nhưng không đánh bại được Zingerle. 

9 phút sau, hậu vệ trái Raphaël Guerreiro dứt điểm đầy uy lực sau cú đánh gót rất tốt của Brandt. Tuy nhiên sự lăn xả của 1 hậu vệ Paderborn đã giúp đội chủ nhà tránh khỏi 1 bàn thua. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Dortmund thi đấu tích cực và sáng tạo hơn. Phút 52, Sancho chuyền bóng thuận lợi từ cánh phải cho Hazard băng vào đệm bóng cận thành. Tuy vậy, Hazard lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Hazard đã giúp Dortmund mở tỷ số

Hazard đã giúp Dortmund mở tỷ số

Dù thế, Hazard cũng chỉ phải đợi thêm 2 phút để giúp Dortmund có bàn thắng khai thông bế tắc. Từ cánh trái, Guerreiro sút bóng đầy uy lực khiến thủ thành Zingerle buộc phải bay người cứu thua. Bóng tới chân Hazard và cầu thủ này nhanh chóng đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho Dortmund.

3 phút sau, Dortmund có bàn thắng thứ 2. Julian Brandt đi bóng đầy tốc độ bên hành lang trái trước khi tỉa bóng, tạo điều kiện cho Sancho ghi tên mình lên bảng điện tử.

Những cố gắng của Paderborn cũng phần nào được đền đáp khi trung vệ Uwe Huenemeier ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau cú đá 11m thành công ở phút 72.

Nhưng chỉ 2 phút sau, Dortmund có lần thứ 3 khiến thủ môn Zingerle phải vào lưới nhặt bóng khi Hazard chuyền bóng tốt từ cánh trái cho Sancho dứt điểm về góc xa. 3-1 cho CLB vùng Ruhr.

Tưởng như các cầu thủ Dortmund sẽ hài lòng với kết quả đó thì Zingerle còn có thêm 3 lần vào lưới nhặt bóng trong phần còn lại của hiệp 2 sau các cú sút của Achraf Hakimi, Marcel Schmelzer và Sancho ở các phút 85, 89 và 90+1. Cá nhân Sancho đã hoàn tất cú hat-trick ở trận này.

Thắng trận, Dortmund có 60 điểm và vẫn bảo toàn vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga 2019/20. Lúc này, khoảng cách giữa họ với ĐKVĐ Bayern Munich vẫn là 7 điểm. Trong khi đó, Paderborn tiếp tục đứng bét bảng khi mới có 19 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN