Tập huấn nghiệp vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021-2022

06/05/2021 - 19:47

BDK - Chiều 6-5-2021, tại Trường THPT Chuyên Bến Tre, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2021-2022.

Cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn nghiệp vụ thi lớp 10 công lập.

Cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn nghiệp vụ thi lớp 10 công lập.

 Kỳ thi năm nay cơ bản được thực hiện như các năm trước, có một vài điều chỉnh về nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh. Cụ thể, các trường THCS sẽ nhận hồ sơ đăng ký đến ngày 10-5-2021 kết thúc (năm trước là trường THPT). Năm nay, dự kiến thời gian kết thúc việc lập danh sách phòng thi, danh sách thí sinh tuyển thẳng, học sinh không được dự thi sẽ sớm hơn mọi năm. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 4 và 5-6-2021.

Thí sinh dự thi và được xét đỗ vào trường THPT chuyên không được chuyển nguyện vọng hoặc chuyển trường qua trường THPT không chuyên.  Thí sinh không đỗ vào trường THPT chuyên, có đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên sẽ được sử dụng điểm thi môn Ngữ văn chung, Toán chung, Tiếng Anh chung để tham gia xét tuyển vào trường THPT không chuyên theo cụm nguyện vọng mà thí sinh đăng ký.

Cách tính điểm xét tuyển, các chế độ ưu tiên như các thí sinh khác dự thi vào trường THPT không chuyên. Cụ thể là thí sinh không bị trừ 2 điểm khi xét tuyển vào nguyện vọng 1 trường THPT không chuyên. Việc xét tuyển sinh thực hiện tự động trên phần mềm quản lý chấm thi của Sở GD&ĐT.

Đối với các cụm nguyện vọng có nhiều nguyện vọng tuyển sinh, thí sinh không đỗ vào nguyện vọng 1 sẽ được chuyển xét tuyển lần lượt theo thứ tự nguyện vọng trong cụm nguyện vọng. Mỗi lần chuyển sang nguyện vọng kế tiếp để xét tuyển, thí sinh bị trừ 2 điểm khi đưa vào danh sách xét tuyển. Thí sinh đã đỗ vào lớp 10 THPT thì không được chuyển nguyện vọng vào trường THPT khác.

Theo quy định, điều kiện tuyển thẳng lên lớp 10 công lập gồm: học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, người dân tộc ít người, học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích