Thái Lan thành lập lực lượng đặc nhiệm chống đánh cá bất hợp pháp

16/02/2022 - 10:55

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm có tên gọi là “IUU Hunter” (Săn lùng IUU) để giám sát và kiểm soát ngành đánh bắt cá và ngăn chặn việc đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trong vùng biển Thái Lan.

Một tàu đánh cá của Thái Lan. Nguồn: fotopedia.com
Một tàu đánh cá của Thái Lan. Nguồn: fotopedia.com

Theo Phó Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Surachet Hakpal, đơn vị “Săn lùng IUU” sẽ có khoảng 100 cảnh sát, những người sẽ tích cực điều tra ngành đánh bắt cá ở 22 tỉnh ven biển để đảm bảo rằng các hoạt động kinh doanh của họ là hợp pháp và không có lao động cưỡng bức hoặc nạn nhân của các băng nhóm buôn người.

Cảnh sát sẽ bắt đầu với việc điều tra hơn 10.000 tàu đánh cá thương mại đã đăng ký với Cục Thủy sản và sẽ nhận được giấy phép trong tháng Hai và tháng Ba.

Những doanh nhân quan tâm có thể liên hệ với văn phòng thủy sản tỉnh hoặc trung tâm nghề cá tại cảng để được điều tra các tàu cá và đảm bảo rằng họ tuân thủ các luật liên quan.

Ông Surachet cho biết lực lượng đặc nhiệm sẽ giúp cải thiện khả năng giám sát, kiểm soát và giám sát của Thái Lan đối với việc đánh bắt IUU và buôn bán người.

Truyền thông sở tại dẫn lời ông Surachet nói rằng Thái Lan đang hướng tới mục tiêu đứng đầu ASEAN trong việc chống khai thác IUU cũng như cải thiện vị thế của nước này trong Báo cáo Nạn Buôn người của Mỹ.

Ông Surachet nói thêm rằng đơn vị “Săn lùng IUU” cũng sẽ làm việc với Cục Thủy sản, Cục Hàng hải và Cục Bảo vệ và Phúc lợi Lao động để điều tra những trường hợp liên quan đến 231 lao động đánh cá mất tích trong hai năm qua.

Đơn vị sẽ đảm bảo rằng các điều kiện làm việc trên tàu đánh cá tuân thủ những tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN