Than.QN hướng đến vòng tứ kết cúp QG 2020: Nhất cử lưỡng tiện

08/09/2020 - 19:44

Chuyến làm khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở tứ kết Cúp QG 2020 được coi là “nhất cử lưỡng tiện” đối với Than.QN. Đó không chỉ là việc “đòi nợ” đối thủ mà còn là phép thử cho đội bóng đất Mỏ sau khi cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột.

Tiếp HL.TH ở vòng 3 V.League 2020, Than.QN có một niềm tin tất thắng rất mãnh liệt. Không chỉ vị thế chênh lệch giữa 2 đội, chất lượng đội hình nghiêng hẳn về đội bóng vùng Mỏ. HL.HT lại nhận 2 trận thua liên tiếp trước đó trong lúc, Than.QN vừa khiến cho CĐV nhà mát mặt bằng chiến thắng thuyết phục (3-1) trước nhà ĐKVĐ V.League lẫn Cúp QG là Hà Nội FC. Ấy thế nhưng, đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng đã bất ngờ phải nhận thất bại với 2 bàn không gỡ. Hẳn nhiên, thắng thua hay bất ngờ trong bóng đá là chuyện hết đỗi bình thường nhưng với Than.QN, thất bại ấy đã để lại dư bị đắng. Với HL.HT, trận thắng ấy là bước ngoặt để tạo khí thế vươn lên trong chặng đường vừa qua của V.League để rồi tạm thời leo lên vị trí thứ 10 sau 11 trận.

Những tưởng Than.QN sẽ không có cơ hội để đòi nợ khi ở V.League, 2 đội có khả năng sẽ đứng ở 2 cuộc chiến khác nhau của giai đoạn 2. Nhưng lá thăm may rủi đẩy đưa 2 đội bóng này thêm một lần nữa chạm trán nhau, là ở tứ kết Cúp Quốc gia. Chơi trên sân nhà, HL.HT muốn ghi dấu ấn lịch sử khi nếu thắng sẽ ít nhất đứng đồng hạng ba. Nhưng với Than.QN, một thất bại nữa là khó chấp nhận bởi dù gì, họ cũng là đội bóng “cửa trên” so với tân binh V.League. Chắc hẳn, đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng đang nung nấu ý chí đòi lại món nợ thua trận ở V.League. Chỉ có chiến thắng mới giúp cho Than.QN xóa nhòa ký ức buồn đầu mùa. Và cũng chỉ có chiến thắng mới có thể giúp đội bóng vùng Mỏ phần nào khẳng định, họ vẫn đi đúng hướng về chuyên môn. 

Than.QN (phải) muốn kiểm nghiệm sức mạnh sau khi mất đi 3 trụ cột Ảnh: Minh Tuấn

Than.QN (phải) muốn kiểm nghiệm sức mạnh sau khi mất đi 3 trụ cột Ảnh: Minh Tuấn

Nói thế là bởi trong thời gian qua, Than.QN bất ngờ “biệt phái” Hồng Quân, Xuân Tú và Fagan sang Hải Phòng để chống chọi với cuộc chiến trụ hạng. Đây đều là 3 gương mặt nổi bật nhất, thường xuyên chiếm suất chính trong đội hình. Lý do nhà cựu vô địch Cúp QG đẩy bộ ba ấy sang đội bóng láng giềng là nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ khác có cơ hội để ra sân, hướng đến mùa giải tới. CĐV của đội bóng vùng Mỏ có thể buồn rầu bởi quyết định trên của lãnh đạo nhưng người trong cuộc có vẻ không quá lo lắng cho những sự ra đi ấy.

Việc Hải Huy vắng mặt dài ngày do chấn thương nặng đã được Hai Long khỏa lấp tốt đem đến sự tự tin nhất định cho Than.QN. ở vị trí tiền vệ trung tâm, đội bóng vùng Mỏ vẫn còn đó những gương mặt khá về chuyên môn như Nhật Minh, Nguyên Sa để thay thế Hồng Quân. Ở cánh của Xuân Tú, Quách Tân thường xuyên ghi dấu ấn mạnh mỗi lúc vào sân từ ghế dự bị. Đó là chưa kể đến Hữu Khôi, Hùng Cường đang rất khát khao thể hiện trong vai trò của một tiền đạo cánh. Một chút băn khoăn có chăng là ở vị trí Fagan được thay bằng Claudecir đến từ Hải Phòng vốn chỉ mới có 1 bàn sau 11 trận. Nhưng Than.QN nhắc lại con số 4 bàn thắng sau 26 trận của V.League 2019 ở Hải Phòng so với 5 bàn sau 11 trận của V.League 2020 để đặt niềm tin rằng, Claudecir có thể bùng nổ nếu hòa nhập tốt với lối chơi của đội bóng vùng Mỏ. 

Trên lý thuyết, Than.QN có đủ cầu thủ để thay thế bộ ba vừa đến Hải Phòng. Nhưng tính hiệu quả thật sự thì cần phải chứng minh ở trên sân. Và chuyến làm khách ở trận tứ kết cúp Quốc gia trước HL.HT là cơ hội để Than.QN xua tan đi nỗi lo “sức mạnh yếu đi” của CĐV đội nhà. 

Nguồn: webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN