Ngoại hạng Anh 2021/22:

Thắng Tottenham, Chelsea nắm ngôi đầu

20/09/2021 - 11:52

Trận đấu Tottenham vs Chelsea đã chứng kiến sức mạnh áp đảo của đội bóng dưới quyền HLV Thomas Tuchel. Chiến thắng 3-0 giúp The Blues chiếm lấy ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh.

Trận đấu nóng lên ngay từ những giây đầu tiên. Chelsea đã có cơ hội ngay từ tình huống giao bóng khi Lukaku và Havertz phối hợp với nhau tạo ra sóng gió. Nhưng trọng tài đã cất còi báo Lukaku rơi vào thế việt vị.

Tottenham khiến cho tất cả phải bất ngờ khi tăng cường pressing và vây ráp ngay từ phần sân của đối phương. Họ sẵn sàng đẩy cao đội hình và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, Chelsea cũng chuyển đội trạng thái cực nhanh từ phòng ngự sang tấn công để uy hiếp khung thành của Lloris. Đáng tiếc là cả Havertz, Lukaku lẫn Mount đều không thể thành công.

Những phút sau đó, hai đội bắt đầu chơi chậm lại để hạn chế những sai lầm. Nhưng cơ hội vẫn không ngừng đến. Phút 33, Son Heung-min có cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 nhưng đáng tiếc là anh không thắng được Kepa trong pha đối mặt.

Thiago Silva mở tỷ số trận Tottenham vs Chelsea ở phút 49

Thiago Silva mở tỷ số trận Tottenham vs Chelsea ở phút 49

Bước sang hiệp 2, HLV Thomas Tuchel đã tung N'Golo Kante vào sân để thay thế cho Mason Mount. Và sự thay đổi này ngay lập tức mang tới tác dụng. Chelsea kiểm soát trận đấu tốt hơn hẳn và dồn ép Tottenham nghẹt thở.

Phút 49, đội khách đã có được bàn thắng. Từ cú đá phạt góc của Marcos Alonso, trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu giữa rừng hậu vệ Tottenham để mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 8 phút sau, The Blues đã có được bàn thắng thứ 2. Nhận bóng ở tư thế khá trống trải, Kante bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa. Bóng đập chân Dier khiến Lloris chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Kante nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm chạm chân Dier

Kante nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm chạm chân Dier

Bị thua 2 bàn chóng vánh, Tottenham gần như sụp đổ và chỉ biết chống chịu những pha lên bóng không ngừng nghỉ của đội khách. Phút 75, Thiago Silva lại có pha bay người đánh đầu cực kỳ nguy hiểm nhưng rất may cho Tottenham là Lloris đã xuất sắc cản phá. Chỉ 3 phút sau, Lukaku nỗ lực đi bóng trước khi chuyền sang cho Werner ở tư thế thuận lợi nhưng cầu thủ người Đức lại xử lý vụng về và bỏ lỡ cơ hội.

Phút 86, Ruediger tạt bóng chuẩn xác để Lukaku bật cao đánh đầu nhưng tiếc là trái bóng lại đi đúng vị trí của Lloris. Và tới phút 90'+2, Chelsea cuối cùng đã có bàn thắng thứ 3. Werner thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền bóng thông minh để Ruediger đệm bóng chuẩn xác tung lưới Lloris.

Kết quả cuối cùng trận Tottenham vs Chelsea là 3-0 nghiêng về phía đội khách. Chelsea đã chiếm lấy ngôi đầu trên BXH dù cùng 13 điểm như Liverpool và Man United. Trong khi đó, Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 7.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Emerson, Dier, Romero (Sanchez 83'), Reguilón; Højbjerg, Lo Celso (Gil 62'), Ndombele (Skipp 62'); Dele, Son, Kane

Chelsea: Kepa; Christensen, Thiago Silva, Rüdiger; Azpilicueta, Kovačić, Jorginho, Alonso; Havertz (Werner 70'), Mount (Kante 46'); Lukaku

* Trận West Ham vs Man United đã diễn ra theo kịch bản kịch tính nhất có thể và những người hùng giúp cho Quỷ đỏ kiếm trọn 3 điểm rời London là Lingard và De Gea.

MU trở lại đấu trường quốc nội với tâm trạng nặng trĩu sau thất bại bẽ bàng trước Young Boys ở Champions League. Nhân thời cơ đó, West Ham, đội đang bất bại ở Premier League sau 4 vòng, quyết tâm sẽ khiến đội khách có một ngày đau khổ.

Trời mưa sân chơi giúp sức không nhỏ cho West Ham có một thế trận lấn lướt trước MU. Lối chơi rình rập dựa trên tốc độ và sức mạnh của những vệ tinh bên trên khiến đội chủ nhà tỏ ra đặc biệt nguy hiểm. Trong khi đó, sự trở lại của McTominay không giúp cho tuyến giữa của MU mạnh mẽ hơn.

MU liên tục để lộ ra những khoảng trống ở phía trước vòng cấm và từ một tình huống như vậy ở phút 30, Benrahma đã có pha dứt điểm may mắn đập người Varane đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của De Gea.

Bàn mở tỷ số trong trận West Ham vs Man United

Bàn mở tỷ số trong trận West Ham vs Man United

Nhưng chỉ đúng 5 phút sau, cặp đôi người Bồ Đào Nha của MU đã lên tiếng. Bruno có đường tạt sớm chuẩn xác rót bóng vào trong vòng cấm cho Ronaldo. Cần tới 2 nhịp dứt điểm, CR7 mới ghi được bàn thắng thứ 4 chỉ sau 3 trận cho Quỷ đỏ.

Ronaldo gỡ hòa cho MU

Ronaldo gỡ hòa cho MU

Tuy nhiên, dù có bàn gỡ hòa nhưng thế trận của đội khách không hề khởi sắc hơn. Thậm chí, mọi thứ càng đóng băng hơn nữa trong hiệp 2. West Ham không đủ lực tấn công trong khi MU cũng thiếu ý tưởng sáng tạo trước hàng thủ dày của đối thủ.

Kể cả khi MU tung lần lượt Sancho và Lingard vào sân ở phút 73, mọi chuyện cũng không hề sáng nước hơn. Nhưng như một sự sắp đặt của số phận, Lingard sửa sai theo cách anh đã sai hồi giữa tuần.

Ở những phút thi đấu cuối cùng, Lingard bỗng có một pha đi bóng táo bạo bên hành lang trái trước khi bó vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm vào thẳng nóc lưới West Ham. 

Bàn thắng sửa sai của Lingard

Bàn thắng sửa sai của Lingard

Bàn thắng này tưởng như sẽ giúp MU giành trọn 3 điểm thì kịch tính trận đấu vẫn chưa dừng lại. Ở phút bù giờ thứ 3, Luke Shaw để bóng chạm tay cực kỳ nghiệp dư trong vòng cấm và trọng tài xác định penalty cho đội chủ nhà.

HLV David Moyes cầu kỳ đến nỗi thay cả Mark Noble vào sân chỉ để thực hiện quả penalty định mệnh này. Nhưng ở khoảng cách 11m, chuyên gia phạt đền của The Hammers đã không chiến thắng được tài năng của De Gea.

De Gea cản phá xuất sắc

De Gea cản phá xuất sắc

Chung cuộc, MU giành chiến thắng kịch tính 2-1 và tạm thời leo lên vị trí thứ 2, có cùng điểm số với Liverpool nhưng kém chỉ số phụ. 

Đội hình thi đấu

West Ham: Fabianski, Vlasic, Zouma, Ogbonna, Coufal, Rice, Soucek, Cresswell, Fornals, Bowen, Benrahma

Man United: De Gea, Wan-Bissaka, Varane, Maguire, Shaw, McTominay, Fred, Greenwood, Fernandes, Pogba, Ronaldo

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN