Thắng U17 Yemen, U17 Thái Lan tạo đà tâm lý cho giấc mơ World Cup

22/06/2023 - 06:39

Chiến thắng trước U17 Yemen đã giúp U17 Thái Lan chiếm vị trí nhất bảng A với 9 điểm tuyệt đối.

U17 Thái Lan thắng 1-0 đầy kịch tính trước U17 Yemen bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng. 

Bước vào trận đấu với tâm lý khá thoải mái, U17 Thái Lan và U17 Yemen đều cho thấy một lối chơi phóng khoáng, đẩy tốc độ trận đấu lên khá nhanh. Nửa đầu hiệp 1, 2 đội tạo tạo ra được nhiều tình huống ăn miếng trả miếng nhau.

Phút thứ 7, nhận đường chọc khe từ đồng đội, cầu thủ số 10 Kongmeng thoát xuống và tung cú sút chéo góc vào góc hẹp nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc. Sau đó, U17 Yemen cũng ngay lập tức đáp trả. Phút 19, từ tình huống căng ngang bên phía cánh trái, số 18 Adel có cơ hội đối mặt với thủ môn, nhưng pha đỡ bước một của cầu thủ này lại hơi vụng, khiến anh phải dứt điểm trong tư thế khó và bóng đi chệch khung thành rất xa.

Đó là 2 cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp 1. Sang hiệp 2, 2 đội chủ động giảm nhịp độ của trận đấu, không quá ồ ạt dâng lên, những tình huống xâm nhập vòng cấm của hai bên lại thiếu đi sự sắc bén để tạo ra cơ hội mở tỉ số cho riêng mình. 

U17 Thái Lan thi đấu kiên cường và đã hái được thành quả. (Ảnh: AFC)

U17 Thái Lan thi đấu kiên cường và đã hái được thành quả. (Ảnh: AFC)

Đến khi các cầu thủ được thay vào sân, thế trận mới trở nên cởi mở hơn. Số 15 Phongsakorn là nhân tố gây đột biến nhiều nhất ở trên sân. Anh có 2 cú sút tạo cơ hội ăn bàn cực kỳ rõ rệt. Phút 87, tiền vệ này nhảy múa trước vòng vây của 3 hậu vệ bên phía U17 Yemen rồi tung ra cú sút xa tuyệt đẹp ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. Đến phút thứ 92, dù tình huống đá phạt khá xa, khoảng cách lên tới hơn 30m nhưng số Phongsakorn vẫn có thể tung ra cú sút bóng đi mạnh và vòng xuống đầy khó chịu đi vào cạnh lưới trên. 

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào đúng phút thi đấu cuối cùng của thời gian bù giờ, nhận pha treo bóng từ tình huống đá phạt, một cầu thủ Thái Lan bật cao đánh đầu nhưng không trúng bóng, tuy nhiên bóng lại bất ngờ đập vào số 16 Lomnak rồi từ từ bay vào lưới. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN