SEA Games 31:

Thi đấu 3 nội dung, thể hình Việt Nam giành 2 HCV, 1 HCB

13/05/2022 - 19:59

Ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31, môn thể hình tranh tài 3 hạng cân 55kg, 60kg và 65kg nam và đã giành đến 2 HCV. Đây là bất ngờ khá lớn của các lực sĩ Việt Nam.

Sau 8 năm, tính từ SEA Games 2013 trên đất Myanmar đến nay, môn thể hình mới được đưa vào chương trình thi đấu tại SEA Games. Tại đại hội lần này, môn thể hình tranh tài với 10 nội dung và ngày thi đấu tiên diễn ra chiều nay (13-5) đã khởi tranh các hạng cân 55kg, 60kg và 65kg. Lực sĩ Phạm Văn Mách là người thi đấu đầu tiên của đội tuyển thể hình Việt Nam ở hạng cân 55kg.

 Ở độ tuổi 46 (sinh năm 1976), nhưng Phạm Văn Mách vẫn giữa được phong độ khá ổn, dẫu đã rất lâu anh không thi đấu quốc tế ở môn thể hình. Kết quả, Phạm Văn Mách đã đoạt chiếc HCV đầu tiên cho đội tuyển thể hình Việt Nam, đây cũng là chiếc HCV SEA Games sau 15 năm của anh, tính từ lần cuối cùng giành được HCV ở SEA Games 2007 tại Thái Lan cũng hạng cân 55kg.

Trả lời phỏng vấn Bongdaplus, thậm chí nhà vô địch chỉ nhớ mình giành HCV SEA Games lần cuối cùng vào năm 2005, nhưng cảm xúc của anh vẫn rất hạnh phúc, bởi: “Đã quá lâu rồi môn thể hình không có trong chương trình thi đấu của SEA Games, nên tôi cũng không có cơ hội thi thố nên khi quay lại sau nhiều năm cảm xúc có chút bỡ ngỡ và hồi hộp. Thực tế tuổi của tôi không còn quá nhỏ, nên thi đấu với các bạn trẻ cũng có chút khó khăn, nhưng tôi luôn tự tin vào bản thân mình. Giành được HCV SEA Games sau 15 năm, thật tuyệt vời!”.

Phạm Văn Mách giành HCV SEA Games sau 15 năm. Ảnh: Minh Tuấn

Phạm Văn Mách giành HCV SEA Games sau 15 năm. Ảnh: Minh Tuấn

Phạm Văn Mách giành HCV SEA Games sau 15 năm. Ảnh: Minh Tuấn

Thanh Tùng giành HCV hạng cân 65kg nam. Ảnh: Minh Tuấn

Ở hạng cân 65kg nam, tuyển thủ Đặng Thanh Tùng đã tranh tài với 3 tuyển thủ đến từ các nước Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Kết quả, Thanh Tùng đã giành chiếc HCV khá bất ngờ, người đoạt HCB hạng cân này là Pongsiri Prommachan (Thái Lan) và Malvern Abdullah (Malaysia) giành HCĐ. Hạng 60kg nam, lực sĩ Phạm Văn Phước chỉ giành chiếc HCB. Đoạt HCV là Jiraphan Pongkam (Thái Lan) và Kasem Rattanaporn (Thái Lan) giành HCĐ. 

Như vậy kết thúc ngày thi đầu tiên, đội tuyển thể hình Việt Nam đã giành 2/3 chiếc HCV và 1 HCB, đây là một thành công mang nhiều bất ngờ của thể hình Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn Thể thao Việt Nam đang giữ vững vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương với tổng số 49 huy chương gồm: 22 HCV, 12 HCB, 15 HCĐ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN