Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo được phong tặng Huân chương “Hiệp sỹ Cành cọ Hàn lâm”

16/04/2012 - 08:19

Ngày 13-4-2012, tại Tổng Lãnh sự quán Pháp (TP. Hồ Chí Minh), Chính phủ Pháp do ông Fabrice Mauriès - Tổng lãnh sự Pháp đại diện đã trao tặng Huân chương “Hiệp sỹ Cành cọ Hàn lâm” cho tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - người đã có những đóng góp tích cực trong các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy ngôn ngữ Pháp tại tỉnh, thể hiện qua việc tích cực duy trì và mở rộng chương trình giáo dục song ngữ Việt - Pháp trong các trường thời gian qua, góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Pháp - Bến Tre nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đây là lần đầu tiên tỉnh có một cá nhân được Chính phủ Pháp phong tặng Huân chương. Cùng được Chính phủ Pháp phong tặng Huân chương “Hiệp sĩ Cành cọ Hàn lâm” lần này có 5 cán bộ, giảng viên công tác ở các trường đại học trong cả nước.

 

Ông Nguyễn Văn Huấn đón nhận Huân chương “Hiệp sỹ Cành cọ Hàn lâm”.

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ Pháp, ngài Tổng lãnh sự bày tỏ lòng biết ơn dành cho các cá nhân vì những hoạt động trong quan hệ đối tác với Pháp; đặc biệt là ở lĩnh vực nghiên cứu ngôn ngữ, góp phần phát triển chương trình dạy và học tiếng Pháp ở Việt Nam trong nhiều năm qua.

Được biết, “Cành cọ Hàn lâm” ra đời từ năm 1808, dưới thời Hoàng đế Napoléon Đệ Nhất nhằm tôn vinh các thành viên của Đại học Pháp. Sau đó, danh hiệu này được trao cho những người không làm công tác giảng dạy nhưng có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục. Ngày nay, danh hiệu này được phong tặng cho những người có nhiều đóng góp quan trọng trong nghiên cứu, giảng dạy, phổ biến ngôn ngữ, văn hóa Pháp trên thế giới và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa nước Pháp và các nước.

Tin, ảnh: Thiên Hương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN