Tin bóng đá mùa COVID-19 14-4-2020: Cựu sao MU nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh

14/04/2020 - 22:05

Cập nhật tin tức, sự kiện bóng đá thế giới mới nhất ngày 14-4-2020 đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19.

Cựu sao MU nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh

Tiền vệ Marouane Fellaini đã xuất viện sau khi được các bác sĩ xác nhận đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ MU vẫn phải thực hiện cách ly 14 ngày ở Trung Quốc để theo dõi thêm và phòng tránh nguy cơ tái phát. Hiện tại, giải vô địch Trung Quốc vẫn đang phải tạm hoãn vô thời hạn vì dịch COVID-19 chưa được dập tắt hoàn toàn.

Fellaini đã được xuất viện sau gần 1 tháng điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp kiểu mới

Fellaini đã được xuất viện sau gần 1 tháng điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp kiểu mới

Các CLB Ngoại hạng Anh lỗ gần 200 triệu bảng vì dịch bệnh

Baáo cáo của tờ Daily Mail cho biết, các CLB ở Ngoại hạng Anh sẽ mất khoảng 177 triệu bảng doanh thu từ các trận đấu, nếu Ban tổ chức quyết định các trận còn lại ở mùa này phải đá trên sân không có khán giả để phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Điều này có nghĩa là CLB sẽ phải trả lại tiền cho các CĐV đã mua vé mùa và thất thu một khoản doanh thu lớn từ các dịch vụ ăn theo những trận đấu sân nhà. Trong đó, chỉ riêng tiền vé mùa đã có trị giá khoảng 101 triệu bảng.

Các trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh mùa này có thể phải diễn ra trên sân không có khán giả

Các trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh mùa này có thể phải diễn ra trên sân không có khán giả

Serie A cấm khán giả đến sân hết năm 2020

Chính phủ Italia sẽ cấm khán giả đến sân theo dõi các trận đấu ở Serie A đến hết năm nay, theo nguồn tin của tờ Sport Mediaset. Kế hoạch này nhằm mục đích phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 chưa biết khi nào sẽ kết thúc.

Hiện tại, BTC Serie A đã tính đến phương án thu xếp các trận đấu đá tiếp trên sân không có khán giả, bắt đầu từ tháng 5. Tính cho đến ngày hôm nay, Italia là quốc gia có số người nhiễm cao thứ 3 và số người tử vong cao thứ 2 trên thế giới.

Serie A cấm khán giả đến sân hết năm 2020

Serie A cấm khán giả đến sân hết năm 2020

Real Madrid hỏi mua tiền đạo Arsenal

Nguồn tin của tạp chí France Football tiết lộ, Real Madrid đã liên hệ với Arsenal và người đại diện của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang để thương thảo về khả năng ký hợp đồng với tiền đạo người Gabon vào mùa hè năm nay. Mức phí chuyển nhượng của Aubameyang dự kiến rơi khoảng 50 triệu euro.

HLV Mikel Arteta và BHL Arsneal rất muốn giữ chân Aubameyang, nhưng tiền đạo người Gabon cũng hy vọng được chơi bóng tại Cúp C1 và nếu Pháo thủ tiếp tục thất bại thì khả năng họ đánh mất ngôi sao số một là rất lớn. Sau khi gia nhập Arsenal từ tháng 1-2018, Aubameyang đóng góp 61 bàn và 13 kiến tạo sau 97 lần ra sân.

Real Madrid muốn ký hợp đồng với Aubameyang trong hè năm nay

Real Madrid muốn ký hợp đồng với Aubameyang trong hè năm nay

Aubameyang chỉ còn hợp đồng với Arsenal đến tháng 6 năm sau, nhưng vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng. Nếu tình hình không sớm thay đổi, Arsenal có thể buộc phải bán Aubameyang để tránh mất trắng ngôi sao này vào hè năm sau.

Barca hạ giá bán ngôi sao vẫn "ế khách"

Barca đang gặp khó khăn trong việc bán cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele. Theo tiết lộ của tờ Marca, Barca rất muốn thu hồi số vốn 105 triệu euro đã bỏ ra để chiêu mộ Dembele vào năm 2017, nhưng vẫn chưa có đội bóng nào chấp nhận mua Dembele dù đội bóng xứ Catalan đã hạ giá ngôi sao của họ xuống mức 60 triệu euro. Ngoài ra, mức lương khủng của Dembele cũng là nguyên nhân khiến nhiều CLB từ chối mua cầu thủ người Pháp.

Dembele đã dính chấn thương gân kheo và cần nghỉ ngơi khoảng 6 tháng để bình phục hoàn toàn

Dembele đã dính chấn thương gân kheo và cần nghỉ ngơi khoảng 6 tháng để bình phục hoàn toàn

Sau khi gia nhập Barca, Dembele liên tục dính chấn thương và không đáp ứng được kỳ vọng của BLĐ đội bóng. Cụ thể, anh dính đến 11 chấn thương, nghỉ thi đấu 514 ngày và bỏ lỡ 80 trận của Barca.

2 tháng trước, cầu thủ người Pháp phải lên bàn mổ phẫu thuật chấn thương gân kheo và cần nghỉ ngơi đến tận tháng 8 mới có thể trở lại thi đấu. Dembele đã có 74 lần ra sân cho Barca, đóng góp 19 bàn và 17 kiến tạo. Anh vẫn còn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan đến tháng 6-2022.

Sao Ngoại hạng Anh đàm phán lương trên mạng

Các cầu thủ Ngoại hạng Anh đã sử dụng mạng xã hội WhatsApp thảo luận với nhau về chuyện giảm tiền lương trong mùa đại dịch COVID-19, trong số này chủ yếu là đội trưởng các CLB. Hiện tại, hầu hết các đội trưởng đều bàn bạc với Giám đốc điều hành CLB để giảm một phần lương trong thời gian tới.

Trước đó, BTC Ngoại hạng Anh đã đề nghị các cầu thủ giảm 30% lương, nhưng chỉ có West Ham và Southampton đồng ý. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal lại từ chối đề xuất giảm 12,5% lương của Ban lãnh đạo đội bóng.

Các cầu thủ Arsenal đã từ chối giảm lương

Các cầu thủ Arsenal đã từ chối giảm lương

Ligue 1 xác định thời điểm trở lại thi đấu

Liên đoàn bóng đá Pháp đã vạch ra kế hoạch tổ chức các trận đấu tại Ligue 1 vào giữa tháng 6 để kết thúc mùa này trong tháng 7. Dự kiến, giải vô địch nước Pháp sẽ đá lại từ ngày 17-6 và kết thúc muộn nhất là ngày 25-7.

Các trận đấu ở Ligue 1 dự kiến sẽ trở lại vào tháng 6

Các trận đấu ở Ligue 1 dự kiến sẽ trở lại vào tháng 6

Theo kế hoạch này, các đội bóng có thể phải đá với mật độ 3 ngày/trận để đảm bảo kết thúc đúng kế hoạch và có thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới. Các trận đấu ở Cúp Pháp và Cúp Liên đoàn Pháp cũng được tổ chức xen kẽ trong tháng 6 và tháng 7. Ngoài ra, kế hoạch này còn có thể giúp các đại diện nước Pháp tiếp tục tham dự Cúp châu Âu dự kiến trở lại vào tháng 8.

Cầu thủ Arsenal từ chối giảm lương

Hôm qua, các cầu thủ Arsenal đã bỏ phiếu từ chối cắt giảm 12,5% lương trong 12 tháng kế tiếp để hỗ trợ CLB đối phó với ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Arsenal cũng đưa ra một số đề xuất khấu trừ tiền lương trong các hợp đồng mới để trao lại cho bất kỳ cầu thủ nào rời đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Ozil là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội hình Arsenal

Ozil là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội hình Arsenal

Hiện tại, Arsenal đang phải gồng gánh quỹ lương 230 triệu bảng một năm và thiệt hại gần 100 triệu bảng từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 sẽ càng khiến Pháo thủ gặp thêm nhiều khó khăn trong thời gian tới. Dự kiến, việc các cầu thủ từ chối giảm lương sẽ khiến Arsenal tổn thất khoảng 25 triệu bảng.

Tuy nhiên, các ông chủ Arsenal cũng đảm bảo các cầu thủ chỉ phải giảm 7,5% lương, nếu giành vé dự Europa League mùa sau và nếu có thể dự vòng bảng Cúp C1 thì sẽ không có ai bị giảm lương.

Chelsea và Tottenham quan tâm sao Ajax

Thủ môn Andre Onana đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea và Tottenham trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tờ Mirror tiết lô, phía Ajax sẵn sàng cho phép Onana rời đi với mức giá khoảng 25 triệu bảng. Tuy nhiên, hai đội bóng Anh phải cạnh tranh với Barca và PSG để có được Onana.

Thủ môn Andre Onana của Ajax

Thủ môn Andre Onana của Ajax

Trước đó, thủ môn 24 tuổi người Cameroon từng thừa nhận ước mơ được trở lại Barca vào một ngày nào đó. Onana vẫn còn hợp đồng với Ajax đến tháng 6-2022, nhưng đội bóng Hà Lan mới bán Hakim Ziyech cho Chelsea với giá 35 triệu bảng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN