Tin hoạt động các huyện, thành phố ngày 5-5-2021

05/05/2021 - 21:05

BDK.VN - Ngày 5-5-2021, các huyện, thành phố tập trung hoạt động kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, huấn luyện dân quân binh chủng, truyền thông về bầu cử, phát động Chiến dịch “Bến Tre trong tôi”.

* Ngày 5-5-2021, Đội kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại chợ Ba Vát xã Phước Mỹ Trung.

Kiểm tra tại một cửa hàng tạp hóa. Ảnh: Nguyễn Hiệp

Kiểm tra tại một cửa hàng tạp hóa. Ảnh: Nguyễn Hiệp

Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh, buôn bán thực phẩm tươi sống, các cửa hàng tạp hóa, thực phẩm, nước giải khát, sữa, các mặt hàng nhu yếu phẩm...

Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở sản xuất, kinh doanh buôn bán cơ bản thực hiện tốt quy định của Nhà nước về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Đoàn công tác liên ngành cũng đã nhắc nhỡ các cơ sở sản xuất kinh doanh tuyệt đối không được buôn bán các thực phẩm bẩn, ôi thiu, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc…đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Nguyễn Hiệp

* Chiều 5-5-2021, Tổ công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Ba Tri đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tổ phòng chống dịch bệnh Covid-19 kiển tra tại cơ sở kinh doanh tập trung đông người. Ảnh: Duy Vũ

Tổ phòng chống dịch bệnh Covid-19 kiển tra tại cơ sở kinh doanh tập trung đông người. Ảnh: Duy Vũ

Tổ công tác đã kiểm tra tại 2 cơ sở kinh doanh tập trung đông người và các tiểu thương tại 2 khu vực chợ trên địa bàn thị trấn Ba Tri. Tổ kiểm tra đã nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 cho các chủ cơ sở kinh doanh và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Thời gian tới, Tổ công tác huyện sẽ duy trì hoạt động kiểm tra hàng ngày, đồng thời, tại các xã, thị trấn cũng sẽ thành lập các tổ kiểm tra cấp cơ sở tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm về công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng của người dân.

Duy Vũ 

* Ngày 5-5-2021 Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỏ Cày Nam tổ chức khai giảng lớp huấn luyện dân quân binh chủng năm 2021 cho 144 cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ của các xã, thị trấn.

Dân quân binh chủng tham gia lớp huấn luyện năm 2021. Ảnh: Thanh Tuấn

Dân quân binh chủng tham gia lớp huấn luyện năm 2021. Ảnh: Thanh Tuấn

Qua 5 ngày tập huấn, cán bộ, chiến sĩ dân quân binh chủng nắm chắc vị trí nhiện vụ của lực lượng dân quân trong tình hình mới, hiểu rõ âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; hiểu được nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, thành thạo các loại vũ khí, khí tài được trang bị; hiệp đồng chặt chẽ chiến thuật cấp tổ, khẩu đội, trung đội khi có chiến sự xảy ra và đủ khả năng hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần cùng các lực lượng giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 Thanh Tuấn

* Ngày 5-5-2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Thạnh Phú tổ chức truyền thông về bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho trên 100 cán bộ chi, tổ hội; hội viên; phụ nữ; Bí thư chi bộ; Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp; trưởng ấp của các xã, thị trấn trong huyện.

Với chủ đề: “Phụ nữ Bến Tre tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Trong đó, chú trọng truyền thông về vai trò của Hội LHPN các cấp trong tham gia công tác bầu cử; các thông điệp tuyên truyền về cuộc bầu cử; những chủ trương, chính sách, các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới. Hướng dẫn lồng ghép tuyên truyền về bẩu cử Quốc hội, HĐND các cấp gắn với sinh hoạt chi tổ hội. Bên cạnh đó, đã phát hành quạt tay mang thông điệp tuyên truyền về cuộc bầu cử do Hội LHPN tỉnh thiết kế…

Văn Minh

* Ngày 4-5-2021 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội LHPN huyện Bình Đại tổ chức truyền thông về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho cán bộ chi, tổ hội, hội viên Phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Đại.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh tổ chức truyền thông. Ảnh: Minh Nhân

Cán bộ Hội LHPN tỉnh tổ chức truyền thông. Ảnh: Minh Nhân

Qua truyền thông, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện Bình Đại yêu cầu cán bộ Chi, Tổ hội phụ nữ các xã, thị trấn triển khai, quán triệt đến từng hội viên về tầm quan trọng của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp tới. Tích cực tham gia các cuộc hội nghị cử tri dành cho đại biểu ứng cử ra mắt cử tri, quan tâm đến tiểu sử, đơn vị công tác; đi bầu đúng giờ, đủ số lượng, đúng quy định. Quan tâm lựa chọn đại biểu nữ tham gia vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đảm đảm bảo tỷ lệ nữ trúng cử đạt từ 30% trở lên.

Minh Nhân

* Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa xây dựng kế hoạch và phát động triển khai thực hiện Chiến dịch “Bến Tre trong tôi” từ ngày 16-4-2021 đến hết ngày 16-9-2022, cao điểm tổng kết Chiến dịch từ ngày 1-6-2022 đến ngày 16-9-2022.

Chiến dịch nhằm khơi dậy trong thanh thiếu nhi và nhân dân khát vọng phát triển Bến Tre vươn lên. Ảnh: Hữu Phước

Chiến dịch nhằm khơi dậy trong thanh thiếu nhi và nhân dân khát vọng phát triển Bến Tre vươn lên. Ảnh: Hữu Phước

Đối tượng hướng đến của Chiến dịch “Bến Tre trong tôi” là cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi Bến Tre tiêu biểu làm nồng cốt và mở rộng đến toàn thể người dân Bến Tre trong và ngoài tỉnh, kể cả những người quan tâm và yêu mến Bến Tre. Chiến dịch gồm có 5 hoạt động chính: Thành lập ngân hàng ý tưởng, sáng kiến “Bến Tre 2045”; Cuộc thi viết “Người Bến Tre”; cuộc thi video trực tuyến “Bến Tre tôi yêu”; cuộc vận động sáng tác chủ đề “Bến Tre trong tôi”; phát hành sách “Bến Tre trong tôi” và số hóa dữ liệu chiến dịch cùng một số hoạt động khác.

Mục đích của chiến dịch là phát huy vai trò của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  Khơi dậy trong thanh thiếu nhi và nhân dân khát vọng phát triển Bến Tre vươn lên nhóm phát triển khá của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long vào năm 2025, nhóm 30 của cả nước từ năm 2030.

Hữu Phước

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN