Tổng kết 10 năm về thực hiện công tác dân vận

03/07/2020 - 21:49

BDK.VN - Ngày 3-7-2020, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290 của Bộ Chính trị; sơ kết công tác dân vận, Quy chế dân chủ cơ sở và công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đánh giá, qua 10 năm thực hiện Quyết định số 290 của Trung ương, công tác dân vận của hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Sự phối hợp giữa UBND, lực lượng vũ trang, các ban ngành liên quan với Ban Dân vận, MTTQ, các đoàn thể trong thực hiện công tác dân vận ở từng cấp ngày càng đi vào thực chất, nhịp nhàng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục có sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng và tập trung cho công tác đại hội Đảng các cấp. Các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương tiếp tục được duy trì và được sự ủng hộ của người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đề nghị: Cần tiếp tục triển khai thực hiện một cách quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm theo đúng tinh thần “bứt phá về đích” của Tỉnh ủy để đạt kết quả cao nhất. Tăng cường công tác nắm dân, nắm sát những chuyển biến sau hạn mặn, dịch bệnh. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong tham mưu giải quyết các vấn đề phát sinh tại các địa phương, đơn vị. Phát hiện kịp thời những phát sinh trong dân, đặc biệt là vấn đề liên quan đến thu hồi đất, đền bù giải tỏa, công tác tôn giáo.

Tin, ảnh: Hương Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN