Tổng kết công tác tuyển quân năm 2019

11/07/2019 - 19:39

BDK - Ngày 11-7-2019, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Cao Văn Trọng dự và chỉ đạo hội nghị.

Ông Cao Văn Trọng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Ông Cao Văn Trọng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, năm 2019, tỉnh đã tổ chức giao nhận quân đạt 100% chỉ tiêu (1.300 công dân). Trong đó, đảng viên đạt 0,31%, đoàn viên đạt 91,38%, tình nguyện đạt 32,77%, chuyên môn kỹ thuật đạt 11,62%. Để đạt được kết quả này là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và hoạt động có hiệu quả của Hội đồng NVQS các cấp. Các ban, ngành, đoàn thể các cấp phát huy hết vai trò trách nhiệm trong công tác tuyển quân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Cao Văn Trọng nhấn mạnh: Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 và những năm tiếp theo vẫn thực hiện theo phương châm “Tuyển người nào, chắc người nấy và thực hiện tròn khâu”. Trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền các cấp phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng Luật NVQS trong nhân dân và thực hiện tốt các chế độ chính sách hậu phương quân đội. Phát huy vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật NVQS và thông báo công khai rộng rãi nhằm để răn đe, giáo dục chung.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể, cá nhân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng giấy khen cho 18 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Tin, ảnh: Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN