Tổng thống Mỹ công bố các vị trí đề cử quan trọng trong Bộ Tài chính

12/03/2021 - 13:23

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 11-3-2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố những người được đề cử giữ một số vị trí quan trọng của Bộ Tài chính.

Bà Nellie Liang. Nguồn: Bloomberg

Bà Nellie Liang. Nguồn: Bloomberg

Lãnh đạo bộ này, bà Janet Yellen ra tuyên bố cho rằng những người được đề cử sẽ là chìa khóa để giúp đẩy nhanh sự phục hồi nền kinh tế Mỹ từ cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19.

Tổng thống Biden thông báo ông lựa chọn bà Nellie Liang, một cựu quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed), làm thứ trưởng tài chính phụ trách vấn đề tài chính trong nước.

Bà Liang đã làm việc tại FED trong hơn ba thập kỷ và đáng chú ý nhất là từng là giám đốc đầu tiên của bộ phận ổn định tài chính của ngân hàng trung ương từ năm 2010 đến năm 2017 - một vị trí được tạo ra sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Cựu Tổng thống Trump đã đề cử bà Liang tham gia ban thống đốc của Fed vào năm 2018, nhưng bà Liang đã rút đề cử vào năm 2019 sau khi vấp phải sự phản đối từ các thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa, những người muốn nới lỏng quy tắc đối với các ngân hàng.

Tổng thống Biden cũng thông báo về việc đề cử bà Lily Batchelder, giáo sư tại Đại học New York, làm thứ trưởng tài chính phụ trách về chính sách thuế, một vị trí đóng vai trò quan trọng trong công việc của Bộ Tài chính.

Bà Batchelder trước đây từng phục vụ trong Hội đồng Kinh tế Quốc gia của Nhà Trắng dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Obama, đồng thời từng là trợ lý cho Ủy ban Tài chính Thượng viện.

Ngoài ra, ông Biden thông báo đề cử ông Ben Harris làm thứ trưởng tài chính phụ trách chính sách kinh tế và ông Jonathan Davidson làm thứ trưởng về các vấn đề lập pháp.

Ông Harris là cố vấn kinh tế cấp cao cho chiến dịch tranh cử của ông Biden cũng như cố vấn kinh tế cho ông Biden khi ông còn là phó tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, ông Davidson từng là chánh văn phòng cho Thượng nghị sỹ Dân chủ bang Colorado Michael Bennet, cũng như trưởng nhóm phụ trách quá trình chuyển giao của Tổng thống Biden về việc xác nhận các đề cử nhân vật liên quan đến lĩnh vực kinh tế.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN