Trao tặng Kỷ niệm chương 'Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc' cho Đại sứ Azerbaijan

27/02/2020 - 22:12

Ngày 27-2-2020, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Anar Lachin Oglu Imanov.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Ngài Anar Lachin Oglu Imanov. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Ngài Anar Lachin Oglu Imanov. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, Việt Nam và Azerbaijan có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Baku vào năm 1959 và chuyến thăm Việt Nam năm 1983 của Tổng thống Heida Aliyev, người sáng lập Nhà nước Azerbaijan hiện đại đã đặt nền tảng cơ bản, quan trọng cho tình hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Azerbaijan. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ, nhân dân Azerbaijan dành cho Việt Nam trong những năm kháng chiến đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, việc thành lập Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam năm 2013 là một cột mốc rất quan trọng trong quan hệ hai nước. Với cương vị là Đại sứ đầu tiên của Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam, bằng khả năng, kinh nghiệm, tâm huyết của mình, Đại sứ Anar Imanov đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa nhân dân hai nước. Đại sứ Anar Lachin Oglu Imanov đã nỗ lực thiết lập quan hệ song phương Việt Nam - Azerbaijan trên cơ sở tin tưởng, tôn trọng lợi ích của nhau. Mối quan hệ hợp tác này đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, có chiều sâu trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, dầu khí, quốc phòng, giáo dục - đào tạo và quan hệ nhân dân.

Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan ra đời ngày 10-10-2015, trong đó không thể không kể đến sự hỗ trợ rất tích cực của Đại sứ Anar Imanov. Với 100 thành viên ban đầu, Hội đã nỗ lực phối hợp với Đại sứ quán Azerbaijan tại Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại, trao đổi đoàn, các hoạt động chào mừng và kỷ niệm các sự kiện trọng đại, đặc biệt là chuyến thăm của Tổng thống Ilham Aliev đến Việt Nam, cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa khác.

Theo bà Nguyễn Phương Nga, để ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của Đại sứ Anar Lachin Oglu Imanov trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã quyết định tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ.

Bà Nguyễn Phương Nga hy vọng rằng dù ở bất cứ cương vị công tác nào, Đại sứ sẽ tiếp tục có những đóng góp nhằm củng cố, phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam - Azerbaijan.

Tại buổi lễ, Đại sứ Anar Lachin Oglu Imanov một lần nữa khẳng định mối quan hệ mang tính lịch sử giữa Việt Nam - Azerbaijan, đồng thời bày tỏ mong muốn và tin tưởng, quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển hướng tới tầm cao mới.

Theo Đại sứ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường ngoại giao công chúng của Việt Nam với các nước khác, trong đó có Azerbaijan. Đại sứ Anar Lachin Oglu Imanov tin tưởng rằng sự hợp tác giữa Việt Nam - Azerbaijan nói chung, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Azerbaijan nói riêng sẽ tiếp tục thành công, phát triển trong thời gian tới.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN