Triển khai nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

30/04/2021 - 17:44

BDK.VN - Căn cứ Thông báo số 82 ngày 29-4-2021 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ) quốc gia, UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh tiếp tục triển khai nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện “5K” để phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện “5K” để phòng chống dịch Covid-19.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là một hình mẫu thực hiện “5K” để người dân làm theo và là một tuyên truyền viên vận động người dân áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh, các huyện có biên giới biển kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới; tăng cường vận động, tuyên truyền người dân nếu thấy người có dấu hiệu nghi ngờ từ nước ngoài về thì báo ngay cho chính quyền và lực lượng chức năng. Kiên quyết xử lý những trường hợp nhập cảnh trái phép, hành vi tổ chức người nhập cảnh trái phép.

Sở Thông tin và Truyền thông sẵn sàng áp dụng công nghệ thông tin, giám sát bằng camera ở tất cả các cơ sở cách ly do Quân đội quản lý, các cơ sở cách ly dân sự. Hỗ trợ các cơ sở cách ly ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát hoạt động trong các khu cách ly, kết nối trực tuyến để các cơ quan liên quan tham gia giám sát.

Sở Y tế liên hệ với các cơ quan trung ương để được hỗ trợ tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19, bảo đảm phát hiện kịp thời các ca mắc trong cộng đồng. Nghiên cứu tình hình dịch bệnh trên địa bàn để có đề xuất điều chỉnh cấp độ ứng phó với dịch. Rà soát các cơ sở cách ly điều trị bảo đảm đủ vật tư, trang thiết bị cho các tình huống dịch bệnh. Đảm bảo công tác tiêm vắc-xin Covid-19 an toàn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố rà soát lại tất cả các cơ sở cách ly đảm bảo sẵn sàng để tiếp nhận người về cách ly khi có nhu cầu. Tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly và lây lan ra cộng đồng; có phương án mở rộng, nâng cao năng lực các khu cách ly dân sự để đáp ứng tình huống dịch bùng phát; rà soát, hoàn thiện quy trình theo dõi y tế sau cách ly, bảo đảm an toàn.

Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hạn chế các sự kiện tập trung đông người; trường hợp cần thiết phải tổ chức thì cơ quan, đơn vị chủ trì thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện về an toàn phòng chống dịch, đặc biệt là việc đeo khẩu trang.

Thành viên BCĐ tỉnh được phân công phụ trách huyện, thành phố tiếp tục giữ mối liên hệ với địa phương để nắm tình hình và hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch. Chủ động giám sát, kiểm tra khi thấy cần thiết.

 Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN