Olympic Tokyo 2020:

U23 Argentina về nước sớm

28/07/2021 - 22:20

Dù để cho U23 Argentina tìm được bàn gỡ hòa 1-1 trong những phút cuối, U23 Tây Ban Nha vẫn giữ được ngôi đầu bảng C để đi tiếp ở Olympic Tokyo 2020. Trong khi đó, đối thủ của họ đã phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Do chỉ hơn Argentina và Australia có 1 điểm nên Tây Ban Nha dù có được ngôi đầu bảng C trước lượt trận cuối vẫn chưa chắc chắn đi tiếp. Trong trận chiến có thể nói là sống còn với đại diện đến từ xứ Tango, Tây Ban Nha đã tỏ ra áp đảo đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong hiệp đấu thứ nhất, có thời điểm Tây Ban Nha cầm bóng đến 76%, trong khi Argentina chủ yếu tập trung cho khâu phòng ngự để chờ cơ hội phản công.

Phút thứ 10, tiền đạo mới tham dự EURO 2020 là Olmo suýt mở tỷ số cho Argentina bằng cú sút phạt buộc thủ môn Ledesma phải trổ tài. 3 phút sau, Olmo lại nỗ lực dứt điểm đưa bóng chạm tay Medina trong vòng cấm Argentina, tuy nhiên trọng tài cho trận đấu tiếp tục chứ không chỉ tay vào chấm phạt đền.

Bị ép sân toàn diện, nhưng đôi lúc Argentina cũng tung ra được những đòn đáp trả đầy sức nặng. Đơn cử như ở tình huống diễn ra ở phút 14, khi Barco kết thúc đợt lên bóng với tốc độ cực cao bằng cú đá đưa bóng chạm vào mép lưới khung thành Tây Ban Nha.

Ở hiệp đấu thứ nhất, trong khi những đợt tấn công của Tây Ban Nha khá đa dạng và biến hóa thì Argentina hầu như chỉ biết uy hiếp khung thành đối phương từ những tình huống tạt cánh đánh đầu. Chứng kiến Oyarzabal, Olmo hay Cucurella liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, chắc hẳn những người hâm mộ Argentina phải cảm ơn thần may mắn khi đội bóng con cưng của họ có thể bước vào giờ nghỉ mà chưa bị đối phương dẫn trước.

U23 Argentina đã bị loại sau trận hòa U23 Tây Ban Nha

U23 Argentina đã bị loại sau trận hòa U23 Tây Ban Nha

Tuy nhiên, điều mà các CĐV Argentina lo ngại cuối cùng cũng trở thành sự thật ở phút 66. Trong pha bóng này, các cầu thủ Tây Ban Nha thực hiện hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt xé toang hàng phòng ngự số đông của Argentina. Sau đường căng ngang thuận lợi của Olmo từ cánh trái vào trung lộ, đội trưởng Merino tung ngay cú đá chân trái tầm thấp vào góc gần đánh bại thủ môn của Argentina.

Bị đẩy vào thế khó, Argentina buộc phải đẩy cao đội hình và chấp nhận chơi mạo hiểm hơn để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đây là lý do đến phút 76, suýt nữa họ để thua bàn thứ 2 theo kịch bản rất giống với tình huống dẫn đến bàn thắng của Merino. Tiếc cho Tây Ban Nha là lần này Asensio sau khi nhận đường nhả bóng của Olmo lại không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn bên phía Argentina.

Khi Argentina tấn công trong tuyệt vọng, không mấy ai tin rằng họ có thể chọc thủng lưới Tây Ban Nha. Tuy nhiên, kịch bản khó tin này cuối cùng lại diễn ra ở phút 86. Đón quả đá phạt góc từ cánh trái của Thiago Almada, Tomas Belmonte bật cao đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha. Pha bóng này lại một lần nữa cho thấy Tây Ban Nha có điểm yếu trong việc chống bóng bổng.

Ở những phút ít ỏi còn lại, Argentina dù rất cố gắng vẫn không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự Tây Ban Nha lần thứ 2. Kết quả này đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha giành được vé đi tiếp với tư cách đội nhất bảng C. 

Về phần mình, Argentina đành ngậm ngùi rời giải đấu khi cũng có 4 điểm như Ai Cập nhưng xếp sau do thua về chỉ số phụ. Ở trận đấu cùng giờ, Ai Cập đã giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Australia để theo chân Tây Ban Nha lọt tiếp vào vòng sau. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN