Venezuela lập đơn vị đặc nhiệm tại biên giới với Colombia

06/04/2021 - 12:53

Ngày 5-4-2021, Bộ Quốc phòng Venezuela thông báo đã thành lập một đơn vị quân đội đặc nhiệm ở vùng biên giới với Colombia trong bối cảnh thời gian gần đây thường xuyên xảy ra các vụ đụng độ giữa quân đội nước này và các nhóm vũ trang bất hợp pháp đến từ nước láng giềng Colombia.

Các lực lượng vũ trang Venezuela. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Các lực lượng vũ trang Venezuela. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino cho biết đơn vị này sẽ được trang bị về nhân lực và tất cả các loại vũ khí cần thiết để có thể kiểm soát ít nhất 3 trong 7 huyện của bang Apure, nơi được coi là điểm nóng hoạt động của các nhóm vũ trang bất hợp pháp trong thời gian gần đây. Ông cũng ra lệnh khởi động Vùng Tác chiến phòng thủ toàn diện tại Apure.

Kể từ giữa tháng 3, nhiều vụ đụng độ giữa lực lượng chính quy của quân đội Venezuela và các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã xảy ra ở vùng rừng núi giáp biên với Colombia khiến ít nhất 8 quân nhânVenezuela  thiệt mạng và 34 người khác bị thương. Lực lượng an ninh Venezuela cũng tiêu diệt 9 tay súng của các nhóm vũ trang và bắt giữ 33 đối tượng khác. 

Bộ trưởng Padrino cũng thông tin về việc Venezuela đã gửi thư lên Tổng Thư ký Liên hợp quốc đề nghị giúp đỡ rà phá bom mìn ở khu vực biên giới với Colombia, nơi được các nhóm vũ trang tận dụng để thực hiện hoạt động buôn bán ma túy và các loại hình tội phạm khác.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN