Vòng loại World Cup 2022: "Tý hon" thua 1-7, báo châu Á sốc lý do

11/06/2019 - 07:32

Lý giải cho trận thua 1-7 trước Malaysia trên sân Bukit Jalil ở vòng loại World Cup 2022, HLV Timor Leste - Norio Tsukitate đã đổ lỗi cho các cầu thủ trụ cột đã uống rượu say xỉn và bỏ bê việc tập luyện.

Hành quân đến “chảo lửa” Bukit Jalil tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Timor Leste chịu lép vế hoàn toàn và bị dẫn 4 bàn trong 45 phút đầu tiên để rồi nhận thất bại 1-7 chung cuộc

Ở trận đấu này, HLV Norio Tsukiti đã gạt bỏ hàng loạt công thần của bóng đá Timor Leste để đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ. Lý giải cho điều này, HLV người Nhật Bản đã tiết lộ sự thật động trời khiến báo chí châu Á, đặc biệt là tờ Fox Sports Asia cảm thấy choáng váng.

“Đó là một tình thế vô cùng khó khăn. Khoảng 25 cầu thủ tốt nhất của chúng tôi đã nghỉ tập một thời gian vì giải đấu trong nước chỉ kéo dài 5-6 tháng. Sau đó, họ chẳng biết làm gì ngoài việc uống rượu mỗi ngày. Thậm chí họ cũng chẳng buồn đến sân tập.”

Chính vì phong độ các trụ cột suy giảm khiến HLV Tsukiti buộc phải đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. "Vì các cầu thủ có kinh nghiệm không có đủ thể lực và tinh thần thi đấu. Tôi không thể đưa họ vào đội hình. Đó là nguyên nhân vì sao tôi đã gọi các cầu thủ trẻ. Nhưng tôi nghĩ sau trận đấu này, cơ hội đi tiếp của chúng tôi là không còn".

Hiện tại, Malaysia sẽ còn đá trận lượt về với Timor Leste vào ngày 11-6-2019, cũng trên sân Bukit Jalil. Tuy nhiên, với kết quả này, đoàn quân của Tan Cheng Hoe coi như đã vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2022, vào nhóm 5 khi bốc thăm chia bảng đá vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam chắc chắn nằm trong nhóm hạt giống số 2, nhờ đứng trong top 16 châu Á theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA.

Theo 24h.com.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN