Hai ĐTQG bóng chuyền nam, nữ sắp có HLV "khủng"

12/05/2020 - 19:58

Để chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang tích cực tìm kiếm và đàm phán với các ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam và nữ quốc gia.

Theo những thông tin mới nhất từ tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - Lê Trí Trường, hai ứng viên đáp ứng được những yêu cầu cơ bản nhất đang trong quá trình đàm phán. Việc lựa chọn HLV hai đội tuyển là bước chuẩn bị dài hơi để giúp cả hai đội tuyển có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho năm sau.

Năm 2021 là năm mà Việt Nam là nước chủ nhà kỳ SEA Games 31, tại đây mục tiêu của chúng ta sẽ hướng tới vị trí cao nhất mà cả hai đội tuyển đã “thèm khát” bấy lâu nay. Những lợi thế có được từ việc được thi đấu trên sân nhà, cả hai đội tuyển đang có lực lượng vào hàng mạnh nhất từ trước tới nay nên việc hy vọng là điều có cơ sở.

Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia sắp có HLV ngoại

Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia sắp có HLV ngoại

Với đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia, Liên đoàn ưu tiên hướng đến ứng viên người Trung Quốc. Bóng chuyền Trung Quốc lâu nay được coi là có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, nhất là đội nữ. Không chỉ có thế, việc chuyên gia Trung Quốc với kinh nghiệm tại giải VĐQG hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ mang tới cho bóng chuyền nữ Việt Nam một làn gió mới tươi mát hơn và hiệu quả hơn.

Xét về sự tương đồng về lực lượng cũng như tố chất của những VĐV bóng chuyền hai nước cũng có những điểm để Liên đoàn ưu tiên lựa chọn.

Hướng tới mục tiêu SEA Games trên sân nhà, đội tuyển nữ sắp đón HLV ngoại

Hướng tới mục tiêu SEA Games trên sân nhà, đội tuyển nữ sắp đón HLV ngoại

Riêng với đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia thì Liên đoàn bóng chuyền có cách suy nghĩ khác. Bấy lâu nay vấn đề thể lực của các cầu thủ nam là chưa được tốt. Không chỉ có thế yếu tố chiến thuật hay tâm lý thi đấu chưa vững vàng mặc dù thành phần đội tuyển không thiếu những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc chinh chiến trong màu áo đội tuyển quốc gia suốt một thời gian dài.

Để cải thiện điều này, chuyên gia người Cuba đang là ứng viên tiềm tàng cho vị trí thuyền trưởng đội tuyển. Cuba là đất nước có nền bóng chuyền mạnh hàng đầu thế giới, không chỉ có thế các chuyên gia của Cuba thường hay chú trọng phát triển thể lực cho các cầu thủ, đây là điều mà các tuyển thủ của chúng ta vẫn còn đang thiếu.

Công cuộc đàm phán với các ứng viên đang được diễn ra theo đúng lộ trình và hy vọng trong thời gian tới người hâm mộ bóng chuyền cả nước sẽ được chứng kiến đội tuyển của chúng ta có sự thay đổi.

Việc sử dụng HLV ngoại cho bóng chuyền Việt Nam đã được đưa ra từ rất lâu, song những khó khăn khiến chúng ta chưa thể tìm được người phù hợp, và chính thời điểm này khi SEA Games 31 đã cận kề thì nó trở thành yếu tố thúc đẩy tiến hành việc lựa chọn vị trí cho hai đội tuyển quốc gia.

Bước chuẩn bị dài hơi cho bóng chuyền Việt Nam sắp trở thành hiện thực

Bước chuẩn bị dài hơi cho bóng chuyền Việt Nam sắp trở thành hiện thực

Trước mắt, khi giải VĐQG sắp khởi tranh vào trung tuần tháng 6 tới thì những vị trí HLV trưởng chắc chắn sẽ được công bố sớm để giúp hai vị thuyền trưởng có cái nhìn toàn diện hơn về các cầu thủ để bắt đầu lộ trình dài hơi cho đội tuyển bóng chuyền quốc gia.

Thông qua giải đấu, các chuyên gia nước ngoài sẽ lên danh sách sơ bộ các tuyển thủ tiềm năng và đưa ra giải pháp phát triển đội tuyển để chuẩn bị cho mục tiêu trước mắt - SEA Games 31.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN