Ấn Độ thử phiên bản mới của tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân

03/10/2020 - 21:23

Ấn Độ đã phóng thử thành công phiên bản mới của tên lửa Shaurya có khả năng mang đầu đạn hạt nhân ngoài khơi bờ biển bang miền Đông Odisha, có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách khoảng 800km.

Tên lửa Shaurya của Ấn Độ có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. (Nguồn: dnaindia.com)

Tên lửa Shaurya của Ấn Độ có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. (Nguồn: dnaindia.com)

Trong một thành công lớn giữa cuộc xung đột biên giới đang diễn ra với Trung Quốc, Ấn Độ ngày 3-10-2020 đã phóng thử thành công phiên bản mới của tên lửa Shaurya có khả năng mang đầu đạn hạt nhân ngoài khơi bờ biển bang miền Đông Odisha, có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách khoảng 800km.

Các nguồn tin chính phủ cấp cao nói với ANI rằng phiên bản mới của tên lửa đã được thử thành công và sẽ được phiên chế trong các lực lượng chiến lược để bổ sung cho một trong những tên lửa cùng lớp hiện có.

Các nguồn tin cho biết thêm, tên lửa này sẽ nhẹ hơn và dễ vận hành hơn so với phiên bản hiện hành. Trong giai đoạn cuối khi di chuyển đến gần mục tiêu, tên lửa bay với tốc độ siêu âm.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đang nỗ lực hướng tới việc đạt được khả năng tự chủ hoàn toàn trong lĩnh vực tên lửa chiến lược sau khi Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi “tự lực” trong lĩnh vực quốc phòng vào đầu năm nay.

Ấn Độ mới đây cũng đã thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách hơn 400km, xa hơn 100km so với khả năng trước đó của tên lửa này.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN