Ăn Tết Đoan ngọ nhớ vườn cây trái Tân Phú

28/05/2010 - 08:08
Du khách tìm đến vùng đất cây lành trái ngọt tại xã Tân Phú (Châu Thành). Ảnh: A.NG

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Đoan ngọ mùng 5 tháng 5 âm lịch, du khách trong và ngoài tỉnh tìm đến vùng đất cây lành trái ngọt tại  xã Tân Phú (Châu Thành) để tận hưởng những giây phút thư thái bên những vườn cây ăn trái và tìm hiểu về nét du lịch miệt vườn. Hiện nay, các nhà vườn đã tận dụng vườn cây của mình tạo ra những điểm du lịch xanh chào đón du khách.

Nhà vườn Tân Phú đã bắt tay vào việc sửa sang vườn tược, dựng lều quán, sắp xếp bàn ghế, giăng võng …sẵn sàng đón du khách. Điều lý thú khi đến đây, là du khách không những được dạo quanh và tự tay hái trái cây đặc sản, mà còn được xem người dân địa phương chế biến các món ăn mang đậm đà hương vị quê nhà như: thịt gà vườn nấu cháo, cá điêu hồng cuốn bánh tráng, bánh xèo hay các món ăn được chế biến từ hến ….
Nhà vườn Nguyễn Văn Hóa ngụ tại ấp Tân Qui cho biết: “Năm nay, tôi sẽ phục vụ du khách các loại trái cây, với giá bán bình dân như: chôm chôm 10 ngàn đồng/kg, sầu riêng Ri.6 và sầu riêng lép bò 20 ngàn đồng/kg, sầu riêng khổ qua 8 ngàn đồng/kg, măng cụt 25 ngàn đồng/kg….. Ngoài ra, tôi còn nuôi 40 con gà nòi và khoảng 800 cá tai tượng để phục vụ du khách trong dịp Tết Đoan ngọ sắp đến”.
Hiện toàn xã Tân Phú có 30 nhà vườn chuẩn bị đón du khách. Ước tính từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 9 âm lịch, xã Tân Phú sẽ đón khoảng trên 10 ngàn lượt khách tham quan. Tuy nhiên, để dịp Tết Đoan ngọ năm nay diễn ra trên tinh thần vui tươi, an toàn và tiết kiệm, thì chính quyền địa phương cần có sự định hướng.
Ông Võ Hoàng Bá – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú cho biết: “Trước đó, chúng tôi phát động và tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con chăm chút vườn cho cây trái sum suê, đạt chất lượng, để bà con phương xa đến thưởng thức. Về vệ sinh môi trường, chúng tôi khuyến khích bà con xây dựng vườn xanh, sạch, đẹp để tạo vẻ mỹ quan, gây ấn tượng với khách. Về giá cả, mặc dù bà con lao động vất vả để tạo ra sản phẩm, nhưng chúng tôi đã động viên bà con nên bán với giá phải chăng. Về an ninh trật tự, dự kiến khách đến rất đông, nên chúng tôi đã bố trí các lực lượng như dân quân, công an, quân sự để giữ gìn an ninh trật tự, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các loại tai nạn”.
Xã Tân Phú không chỉ là điểm vui chơi cho du khách trong và ngoài địa phương đến tham quan nhân dịp Tết Đoan ngọ mùng 5 tháng 5, mà còn là dịp để các nhà vườn giao lưu, học hỏi, rút ra nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch tại xã Tân Phú nói riêng, huyện Châu Thành nói chung nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư trong thời gian tới.

TRÚC LAN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN