Anh Nguyễn Minh Tài gặp biến cố cuộc sống từ tai nạn lao động

26/06/2024 - 11:34

BDK.VN - Gần 2 năm, anh Nguyễn Minh Tài, 40 tuổi, ngụ Tổ nhân dân tự quản số 10, ấp Hưng Lễ, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm sống chung bệnh tật và khó khăn trong cuộc sống cùng di chứng tai nạn lao động từ công việc hái dừa thuê. Vốn dĩ là người đàn ông khỏe mạnh và tháo vát chăm lo đủ đầy cho gia đình, nay thì anh Tài phải sống chung nỗi đau bị chấn thương cột sống.

Anh Nguyễn Minh Tài kể lại: “Hồi giữa tháng 7-2022, tôi hái dừa thuê nhưng buồng dừa cao hơn cây thang và huốt tầm với của bản thân. Trong lúc tìm kiếm cách xoay sở, tôi cố vịnh vào tàu dừa nhưng không may nó lại rớt bẹ tôi bị rơi thẳng xuống đất, sau tai nạn tôi bị chấn thương cột sống". 

Được biết, khi xảy ra tai nạn, anh Tài được người thân cùng hàng xóm đưa lên Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy tại TP. Hồ Chí Minh để điều trị trong vòng 3 ngày, với chi phí hơn 20 triệu đồng. Sau đó, anh Tài được BV chuyển về địa phương theo dõi và tiếp tục điều trị tại bênh viện tỉnh. Gần 5 tháng điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, với chi phí khoảng 40 triệu đồng. Và hơn 4 tháng tại BV Y học cổ truyền Bến Tre (Trần Văn An), với chi phí hơn 25 triệu đồng. Hiện tại, gia đình anh Tài đang nợ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Giồng Trôm 50 triệu đồng và vay mượn bạn bè cùng người thân 10 triệu đồng để điều trị bệnh tình cho bản thân cũng như chăm lo gia đình.

“Khi mở mắt hồi tỉnh tại BV Chợ Rẫy, tôi như chết lặng và không diễn tả hết cảm xúc cùng nỗi đau của bản thân vì từ người khỏe mạnh giờ trở thành người tàn phế. Vợ cùng người thân hết lòng an ủi tinh thần, tận tình chăm sóc sức khỏe nên tôi đã dần trấn an, hồi tỉnh hòa nhập cuộc sống hiện tại”, anh Tài bộc bạch.

Con gái duy nhất của anh Tài, bé Nguyễn Thị Thảo Như (tên thường gọi là Hân), sinh năm 2009 sẽ học lớp 10 trong năm học mới 2024-2025. 9 năm học qua, Hân luôn đạt thành tích học sinh giỏi và xuất sắc. Trước khó khăn thực tại của gia đình, Hân càng phấn đấu trong việc chăm ngoan và học thật giỏi một khi nhận được sự đồng hành “yêu thương và sẻ chia” cũng như hỗ trợ của cộng đồng. Ước mơ trở thành giáo viên, nên Hân luôn phấn đấu bản thân, nhưng biến cố gia đình đã phần nào làm cho Hân chùn bước. Nếu có sự tiếp sức cũng như đồng hành của cộng đồng, tin tưởng Hân sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Mạnh thường quân trao tặng xe điện cho anh Nguyễn Minh Tài để anh gắn bó với công việc bán vé số.

Trưởng ấp Hưng Lễ Đào Công Thật cho biết: Hơn 15 năm, Nguyễn Minh Tài gắn bó công việc hái dừa thuê tạo thu nhập đủ để chăm lo cho gia đình. Trước kia, vợ chồng Tài cùng đứa con gái có cuộc sống bình yên và hạnh phúc cũng như tạm ổn nhờ tính siêng năng và chịu khó của gia đình. Biến cố ập đến trong tích tắc đã biến Tài thành người tàn tật cùng nặng gánh về sức khỏe bản thân và cuộc sống gia đình. Hướng tới, rất mong mạnh thường quân cùng nhà hảo tâm luôn mở rộng tấm lòng để “san sẻ yêu thương” cùng gia đình Tài, tạo động lực vững tin cho Tài vượt qua những khó khăn thực tại cùng sức khỏe dẻo dai để chăm lo đủ đầy cho gia đình, nuôi dạy con khôn lớn và ăn học thành tài.

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN