Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre tri ân tấm lòng nhân ái năm 2022

15/12/2022 - 13:18

BDK.VN - Ngày 15-12-2022, Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tri ân những tấm lòng nhân ái lần thứ VIII - năm 2022”, nhằm cảm ơn những mạnh thường quân đã hỗ trợ cho chương trình “Nhịp cầu nhân ái” của đài trong năm 2022.

Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể tích cực đóng góp cho chương trình “Nhịp cầu nhân ái”.

Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” của Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre ra đời từ năm 2008, là một trong những chương trình thiện nguyện hướng đến mục đích góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. Chương trình phát sóng định kỳ hàng tuần vào 19 giờ 45 tối thứ Sáu. Thông qua mỗi chương trình, từng hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh ngặt nghèo được nêu lên, đã nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng. Không chỉ nhận được tiền ủng hộ để trị bệnh, nhiều hoàn cảnh phát sóng trong chương trình còn được hỗ trợ nhà tình thương, con em của các gia đình trong độ tuổi đi học còn nhận được học bổng, học phẩm của nhiều tổ chức, cá nhân.

Theo Phó giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre Lê Văn Phết: Qua 15 năm tổ chức, với trên 900 trường hợp khó khăn được phát sóng, chương trình đã vận động được trên 17 tỷ đồng cùng 153 nhà tình thương để giúp đỡ cho người nghèo gặp ốm đau, bệnh tật, khó khăn về nhà ở. Đó là chưa kể số tiền, sự giúp đỡ mà các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đến tận nhà để hỗ trợ.

Riêng trong năm 2022, tổng số tiền ủng hộ mà nhà hảo tâm gửi đến các hộ phát sóng Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” thông qua 3 địa chỉ: Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre là gần 1,2 tỷ đồng.  

Các mạnh thường quân trao quà trực tiếp cho các hộ gia đình khó khăn tại chương trình.

Dịp này, lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân, tập thể, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre tặng giấy khen cho 40 cá nhân, tập thể đã tích cực ủng hộ, vận động ủng hộ các hoàn cảnh phát sóng Chương trình Nhịp cầu nhân ái. Chương trình cũng trao quà tặng, hiện kim của các mạnh thường quân cho 14 gia đình khó khăn được mời đến chương trình trực tiếp.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN