Anh thông báo chương trình nghị sự của hội nghị trực tuyến Nhóm G7

14/02/2021 - 13:11

Chính phủ Anh ngày 13-2-2021 thông báo sẽ sử dụng cuộc họp đầu tiên của Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vào tuần tới để tìm kiếm thêm hợp tác toàn cầu trong quá trình phân phối vaccine ngừa COVID-19 và các kế hoạch phục hồi sau đại dịch.

Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại cuộc họp báo ở London ngày 15-1-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại cuộc họp báo ở London ngày 15-1-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ chủ trì họp trực tuyến có sự tham gia của lãnh đạo các nước trong nhóm. Đây là cuộc họp đầu tiên kể từ tháng 4/2020 và là lần tham dự một sự kiện lớn đầu tiên của Tổng thống Mỹ Joe Biden kể từ khi nhậm chức tháng trước. 

Trong thông báo, Thủ tướng Johnson cho biết: "Giải pháp cho những thách thức chúng ta đang đối mặt... nằm trong các cuộc thảo luận giữa chúng ta với những người bạn và đối tác trên toàn thế giới".

Dự kiến, Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tiếp G7 vào tháng 6 tới. Thủ tướng Boris Johnson cho biết muốn tận dụng vai trò Chủ tịch G7 để thúc đẩy sự đồng thuận trong việc phục hồi kinh tế hậu đại dịch, theo hướng bền vững và tự do thương mại.

Hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020, theo kế hoạch do Mỹ tổ chức, đã bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19. Cuộc họp  trực tiếp lần gần đây nhất của các nhà lãnh đạo Anh, Đức, Pháp, Mỹ, Italy, Nhật Bản và và Canada là vào năm 2019 tại Pháp.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN