La Liga 2022/23:

Barcelona tiếp tục đứng đầu bảng

23/01/2023 - 06:19

Ở trận cầu tại vòng 18 La Liga 2022/23, Barcelona đã vượt qua Getafe 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Pedri, qua đó tiếp tục đứng đầu bảng với cách biệt 3 điểm nhiều hơn Real Madrid - đội cũng đã đánh bại Bilbao 2-0.

Có lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, Barca không gặp mấy khó khăn để kiểm soát cục diện trận đấu. Gã khổng lồ xứ Catalan tạo ra sức ép tốt về phía cầu môn đội khách, và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, họ đã tìm được bàn phá vỡ thế quân bình.

Phút 35, nhận đường chuyền của Raphinha bên cánh trái, Pedri xâm nhập vòng cấm dứt điểm lạnh lùng tung lưới Getafe. Pha lập công này giúp Barca hừng hực khí thế. Họ tấn công mạnh mẽ song các tình huống dứt điểm cuối cùng lại thiếu chuẩn xác để chuyển hóa thành bàn.

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong hiệp 2, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, kết quả 1-0 cũng là quá đủ để Barca giữ lại 3 điểm trọn vẹn ở lại Camp Nou. Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò Xavi trên mọi đấu trường, đồng thời là mạch 11 trận bất bại của họ - một thành tích rất ấn tượng.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Real dù phải làm khách trước Bilbao nhưng họ đã biết cách vượt khó để giành chiến thắng 2-0. Karim Benzema là người mở điểm cho Los Blancos ở phút 24, trước khi Toni Kroos dập tắt mọi hi vọng gỡ hòa của chủ nhà với pha lập công vào phút 90.

Như vậy, thứ hạng của La Liga 2022/23 sau vòng 18 vẫn không có gì thay đổi, khi Barca vẫn giữ đỉnh bảng với 44 điểm, hơn đội nhì bảng Real Madrid 3 điểm.

Ở vòng 19 La Liga, Barca sẽ làm khách trước Girona, trong khi Real tiếp Sociedad. Trước đó, Barca và Real sẽ có 1 trận phải thi đấu ở tứ kết Cúp Nhà Vua, lần lượt gặp Sociedad ngày 26-1 và Atletico Madrid ngày 27-1.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN