La Liga 2022/23:

Barca mất điểm tại Camp Nou

01/01/2023 - 07:01

Ở trận cầu giữa Barca vs Espanyol tại vòng 15 La Liga 2022/23, Barcelona vượt lên dẫn bàn từ rất sớm song rốt cuộc đã không thể bảo vệ thành quả, qua đó đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Với lợi thế sân nhà, Barca nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, họ đã có bàn phá vỡ thế quân bình. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Andreas Christensen đánh đầu chuyền để Marcos Alonso bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Espanyol.

Khí thế lên cao sau bàn mở tỷ số, Barca tấn công ào ạt. Gã khổng lồ xứ Catalan kiểm soát bóng tới gần 80%, tung ra 12 pha dứt điểm song không thể tiếp tục chuyển hóa thành bàn. 

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về Barca. Tuy nhiên, kịch bản tương tự hiệp 1 khi đội chủ nhà không thể chắt chiu các cơ hội. Tấn công nhiều nhưng phung phí, Barca đã phải trả giá. Phút 73, Espanyol được hưởng 11 mét và Joselu đã không mắc sai lầm nào lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 78, Barca chỉ còn 10 người trên sân sau khi Jordi Alba nhận thẻ vàng thứ hai. May cho Barca là chỉ 2 phút sau, tới lượt Espanyol mất người với tấm thẻ đỏ của Vinicius Souza.

Trong quãng thời gian còn lại, Barca có thêm vài thời cơ kết liễu đối thủ nhưng các pha dứt điểm của Robert Lewandowski hay Ousmane Dembele đều thiếu sắc bén.

Chung cuộc, Barca hòa Espanyol 1-1 và đứt mạch 4 chiến thắng tại La Liga 2022/23. Dù hòa song thầy trò HLV Xavi vẫn đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid. Hiện tại, Barca và Real đang có cùng 38 điểm nhưng Blaugrana xếp trên vì hơn chỉ số phụ.

Ở vòng 16, Barca sẽ có trận đại chiến với Atletico Madrid trên sân Metropolitano vào 3h00 ngày 9-1.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN