Các huyện, thành phố tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

27/07/2020 - 13:23

BDK.VN - Ngày 27-7-2020, các xã, thị trấn trong huyện Thạnh Phú đã tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7. Tham dự có quý Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, lãnh đạo huyện, xã và ban ngành đoàn thể huyện, xã, thị trấn. Bí thư Huyện ủy Lê Văn Khê đã đến dự lễ tại xã Tân Phong.

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình Liệt sĩ Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Văn Minh

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Văn Minh

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương và dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, ôn lại truyền thống 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27 - 7.

Đến nay, huyện đã thực hiện cơ bản việc xác nhận người có công với cách mạng hơn 14.000 người; trong đó, có trên 3.260 liệt sĩ; 641 bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 30 mẹ; trên 1.100 thương binh, bệnh binh; trên 150 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; hơn 160 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; trên 3.000 người hoạt động kháng chiến và có công giúp đỡ cách mạng được tặng thưởng Huân, Huy chương Kháng chiến; hơn 6.000 người được hưởng các chính sách theo các Quyết định số 290, 62, 142, 24…

Riêng xã Tân Phong, có gần 390 gia đình chính sách gồm: 50 mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 260 liệt sĩ, gần 40 thương binh…

Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã công bố quyết định và cấp bằng Tổ quốc ghi công của Thủ tướng Chính phủ cho liệt sĩ Nguyễn Văn Hùng ở ấp Thạnh B, xã Tân Phong, đã hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Liệt sĩ Nguyễn Văn Hùng là một trong 264 liệt sĩ được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công lần này.

Cũng trong sáng, Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Văn Minh

* Sáng ngày 27-7-2020, Thành ủy, UBND TP. Bến Tre tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020). Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Lê Công Trường, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Thanh Hồng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Vĩnh Khánh, quý Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang cùng đông đảo cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn đến dự.

Ông Võ Thanh Hồng - Phó bí thư Thường trực Thành ủy trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Hồng Quốc

Ông Võ Thanh Hồng - Phó bí thư Thường trực Thành ủy trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Hồng Quốc

TP. Bến Tre có hơn 1.657 liệt sĩ, 1.574 thương binh, bệnh binh, 332 bà mẹ Việt Nam anh hùng cùng hàng ngàn người đóng góp công sức, vật chất trong 2 cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền thành phố tập trung làm tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách. Thời gian tới, cấp ủy các cấp và toàn hệ thống chính trị thành phố tiếp tục quan tâm gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, người có công đang sống cô đơn. Đẩy mạnh phong trào xã hội hóa trong công tác chăm lo người có công, gia đình chính sách. Phấn đấu đến năm 2020, có 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình so với cộng đồng dân cự tại địa phương.

Dịp này, UBND TP. Bến Tre trao giấy khen cho 14 gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu làm kinh tế giỏi, có nhiều đóng góp trong các phong trào hành động cách mạng tại địa phương.

Ông Trần Hải Phong - Trưởng ban liên lạc đồng hương TP. Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh đã trao 44 phần quà cho các thương binh, gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

                                                                                            Hồng Quốc

* Sáng ngày 27-7-2020, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Lách tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020).

Đại biểu thắp hương trước tượng đài Tổ quốc ghi công. Ảnh: Việt Cường.

Đại biểu thắp hương trước tượng đài Tổ quốc ghi công. Ảnh: Việt Cường

Trong không khí trang nghiêm, đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì nền độc lập dân tộc và tự do của Tổ quốc.

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, huyện Chợ Lách có 235 mẹ Việt Nam anh hùng, 3 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 2.056 liệt sĩ, hơn 1.000 thương binh, bệnh binh. Hiện có gần 3.000 người được hưởng chế độ, chính sách, với số tiền chi trả ưu đãi hàng năm hơn 26 tỷ đồng.

Việt Cường

* Sáng ngày 27-7-2020, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Đại cùng với thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng long trọng tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020).

Đông đảo đại biểu huyện Bình Đại tham gia viếng nghĩa trang liệt sĩ. Ảnh: Minh Nhân.

Đại biểu viếng nghĩa trang liệt sĩ. Ảnh: Minh Nhân

Trải qua 73 năm, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Đại luôn đoàn kết thống nhất, giành được nhiều thành tựu quan trong trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân tại địa phương.

Sau lễ viếng, lãnh đạo huyện cùng các gia đình chính sách đã đến thắp hương từng mộ liệt sĩ bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người con của quê hương Bình Đại đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho hôm nay.

                                                                                                  Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích