Chọn IGC Bến Tre, chọn môi trường học song ngữ chất lượng cho con

16/06/2021 - 07:00

BDK.VN - Bước vào lớp 1 là lúc hành trình trang bị tri thức của con bắt đầu. Định hướng giáo dục song ngữ ngay từ nhỏ sẽ tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển ngoại ngữ, giúp các em tự tin để hội nhập trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay.

Lợi ích khi học trường song ngữ từ nhỏ 

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích của việc trẻ được học song ngữ từ sớm. Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu ngôn ngữ Cornell (Hoa Kỳ), học sớm ngôn ngữ thứ hai không ảnh hưởng gì đến sự phát triển trí tuệ của trẻ, ngược lại giúp trẻ tập trung chú ý tốt hơn so với trẻ chỉ biết tiếng mẹ đẻ. Ngoài ra, ngôn ngữ thứ hai hỗ trợ việc hình thành và phát triển tiếng mẹ đẻ, giúp trẻ diễn đạt rõ ràng, mạch lạc và đúng ngữ pháp hơn.

Ngôn ngữ thứ hai hỗ trợ tiếng mẹ đẻ hình thành và phát triển tốt.

Ngôn ngữ thứ hai hỗ trợ tiếng mẹ đẻ hình thành và phát triển tốt.

Barbara Lust - một chuyên gia ngôn ngữ và tâm lý phát triển trẻ em và tiến sĩ Sujin Yang - người nghiên cứu quá trình học ngôn ngữ của trẻ nhỏ hơn 30 năm, đã công bố kết quả nghiên cứu của mình trên các tạp chí khoa học nổi tiếng. Cả hai chỉ ra rằng trẻ nhỏ có thể tiếp thu hơn một thứ tiếng cùng một lúc rất tự nhiên, và thoải mái hơn chúng ta vẫn tưởng. Chỉ cần trẻ học song ngữ được tiếp xúc với ngôn ngữ đúng cách và phù hợp, những khả năng tuyệt vời sẽ được bộc lộ và thể hiện vượt trội.

Chỉ cần trẻ học song ngữ được tiếp xúc với ngôn ngữ đúng cách và phù hợp, những khả năng tuyệt vời sẽ được bộc lộ và thể hiện vượt trội.

Chỉ cần trẻ học song ngữ được tiếp xúc với ngôn ngữ đúng cách và phù hợp, những khả năng tuyệt vời sẽ được bộc lộ và thể hiện vượt trội.

Thấu hiểu mong muốn phát huy tối đa tiềm năng của trẻ của các bậc phụ huynh, chương trình học tại trường TH-THCS IGC Bến Tre đã được chọn lọc và kết hợp chặt chẽ từ các chương trình tiên tiến, được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Từ không gian học tập đến chương trình phát triển đều hướng mục tiêu tạo nên môi trường học tập song ngữ chất lượng cao cho trẻ, giúp các em có nền tảng tốt ngay từ lớp 1.

Môi trường học tập song ngữ chất lượng cao tại IGC Bến Tre

Tại Trường TH-THCS IGC Bến Tre, học sinh học tập chương trình học tiên tiến, hiện đại kết hợp chặt chẽ giữa chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT với chương trình Cambridge và Tiếng Anh theo chuẩn Châu Âu. Theo đó, học sinh sẽ được chọn lựa các chương trình phù hợp với nhu cầu và khả năng.

Chương trình tiếng Anh Cambridge (ESL+) kết hợp với chương trình của Bộ GD&ĐT. Học sinh sẽ được học Tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2, tiếp cận với Tiếng Anh học thuật chuyên sâu và trau dồi khả năng giao tiếp với các môn Tiếng Anh, Khoa học Tự nhiên. Chương trình được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài từ 10 – 14 tiết/tuần thông qua phương pháp dạy học gợi mở, học tập qua khám phá (Enquiry-based learning). Học sinh lực chọn ESL+ sẽ được đánh giá theo chuẩn ngôn ngữ của Tiếng Anh Cambridge. Từ đó, các em có định hướng du học hoặc tiếp tục theo học tại các trường quốc tế ở các thành phố lớn sẽ tự tin chuyển tiếp một cách thuận lợi.

Chương trình tăng cường tiếng Anh chuẩn Châu Âu (CEFR) kết hợp với chương trình của Bộ GD&ĐT phù hợp với học sinh mong muốn có cơ hội trau đồi khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Theo đó, học sinh được học tăng cường 5 tiết/tuần, trong đó có 3 tiết học với giáo viên nước ngoài, giảng dạy theo giáo trình của Nhà xuất bản Cengage Learning - một trong những nhà xuất bản lớn hang đầu thế giới. Với phương pháp học tập hiện đại, học sinh sẽ tự tin giao tiếp, phát âm chuẩn và sử dụng tiếng Anh tốt trong học tập cũng như thực tế.

Học sinh được trải nghiệm chương trình học được áp dụng tại 160 quốc gia.

Học sinh được trải nghiệm chương trình học được áp dụng tại 160 quốc gia.

Để đáp ứng nhu cầu học tập tối ưu của nhiều bậc phụ huynh, dự kiến, nhà trường sẽ phát triển thêm chương trình Cambridge Quốc tế (CAIE) được chứng nhận và cấp bởi Tổ chức Giáo dục và Đánh giá Quốc tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education). Với triết lý giảng dạy và và phương pháp tiếp cận tiên tiến, cương trình CAIE hiện đang được giảng dạy tại hơn 10.000 trường trung học tại hơn 160 quốc gia, Tại IGC Bến Tre, CAIE được giảng dạy song song với chương trình của Bộ GD&ĐT với các môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội hoàn toàn bằng tiếng Anh. Lựa chọn lộ trình này, học sinh sẽ được cấp các chứng chỉ và bằng cấp có giá trị quốc tế như Primary Checkpoint (học hết lớp 5), Lower Secondary Checkpoint (học hết lớp 8),… để vào các bậc học tại các trường trung học trên toàn thế giới.

Với môi trường học tập song ngữ chất lượng cao, đa dạng lộ trình để phụ huynh - học sinh lựa chọn, Trường TH-THCS IGC Bến Tre sẽ là nơi giúp học sinh phát triển Tư duy, Kiến thức, Kỹ năng và Thái độ để trở thành công dân toàn cầu.

Trường TH-THCS IGC Bến Tre tọa lạc tại đường số 5, Khu dân cư Ao Sen Chợ Chùa, P. Phú Tân, TP. Bến Tre. Nhà trường hiện tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 4 và dành tặng ưu đãi lên đến 20 triệu đồng/học sinh khi đăng ký nhập học sớm. Liên hệ tư vấn: 0982 766 908.

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích