Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Algeria chào từ biệt

22/10/2021 - 23:06

Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam và Algeria là hai nước có quan hệ truyền thống lâu đời, hỗ trợ lẫn nhau trong đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và cả sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Algeria chào từ biệt. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Algeria chào từ biệt. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 22-10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Algeria Mohamed Berrah chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của Ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước kể cả trong thương mại đầu tư trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam và Algeria là hai nước có quan hệ truyền thống lâu đời, hỗ trợ lẫn nhau trong đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và cả sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Đại sứ Algeria Mohamed Berrah chân thành cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vui mừng khi có nhiệm kỳ 6 năm thành công tại Việt Nam.

Ông đánh giá Việt Nam đã có sự phát triển thần kỳ về mọi mặt và hình ảnh phát triển của Việt Nam là hình mẫu cho Algeria học tập.

Chia sẻ về mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, tình đoàn kết giữa hai nước, Đại sứ cho biết, hai nước đã hợp tác hiệu quả và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế.

Đại sứ đã phối hợp với các cơ quan chức năng hai nước tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm thể hiện tình cảm yêu mến đất nước và con người Việt Nam thời gian qua. 

Đại sứ mong muốn hai nước thúc đẩy triển khai các hiệp định hợp tác kinh tế. Là một nước lớn ở châu Phi và có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, Đại sứ đề nghị Việt Nam cử chuyên gia năng lượng và nông sản sang Algeria để hỗ trợ, hợp tác khai thác tiềm năng thế mạnh này.

Chia sẻ với Đại sứ về các vấn đề nêu ra, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, kim ngạch thương mại hai chiều mới chỉ đạt 145 triệu USD. Do đó, Chủ tịch nước giao nhiệm vụ cho Bộ Ngoại giao thực hiện Đề án thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam-Algeria để khai thác thế mạnh cũng như thị trường hai nước.

Qua Đại sứ, Chủ tịch nước gửi lời cảm ơn Chính phủ Algeria đã tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực dầu khí tại Algeria. Với các lợi thế của Algeri, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẽ nghiên cứu cử chuyên gia sang Algeria để hỗ trợ khai thác các lợi thế này. 

Năm 2022, Việt Nam và Algeria kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Chủ tịch nước mong muốn hai bên sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm sự kiện quan trọng này, qua đó thúc đẩy hơn nữa quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. 

Với quan hệ truyền thống lịch sử tốt đẹp, Chủ tịch nước cho rằng, quan hệ hai nước sẽ ngày càng phát triển về mọi mặt. Qua Đại sứ, Chủ tịch nước gửi lời mời Tổng thống Algeria sang thăm Việt Nam trong thời gian thích hợp. 

Chủ tịch nước mong muốn dù ở bất cứ cương vị nào, Đại sứ cũng nỗ lực để thúc đẩy quan hệ hợp tác, là cầu nối giữa Việt Nam và Algeria.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN