COVID-19: Tổng thống Indonesia kiểm tra công tác tiêm vaccine tại Bali

16/03/2021 - 22:32

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 16-3-2021 đã đến hòn đảo nghỉ mát Bali để thị sát công tác tiêm vaccine cho công nhân ngành du lịch tại khu vực này.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đến Bali. (Nguồn: antaranews)

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đến Bali. (Nguồn: antaranews)

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 16-3-2021 đã đến hòn đảo nghỉ mát Bali để thị sát công tác tiêm vaccine cho công nhân ngành du lịch tại khu vực này. Ông Widodo dự kiến sẽ thăm Denpasar, thủ phủ tỉnh Bali và huyện Gianyar.

Hiện Bali vẫn đóng cửa đối với du khách nước ngoài do lo ngại dịch COVID-19 lây lan, gây tác động lớn đến ngành du lịch của tỉnh này.

Tính đến ngày 15-3, Bali ghi nhận gần 37.000 ca mắc COVID-19 với 1.021 người tử vong.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tai Seoul, nhóm xúc tiến tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của Hàn Quốc trong buổi họp báo thường kỳ ngày 16-3 cho biết người nước ngoài cư trú trên 3 tháng tại nước này sẽ có thể được tiêm vaccine phòng COVID-19 như công dân Hàn Quốc.

Nhóm đối tượng này sẽ được tiêm phòng từ tuần đầu tiên của tháng 4, thời điểm bắt đầu tiêm cho công dân Hàn Quốc trên 65 tuổi.

Trước đó một ngày, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố Kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trong quý 2. Theo đó, bắt đầu từ tháng 4, Seoul sẽ tiêm phòng cho người trên 75 tuổi trước, sau đó tới người từ 65 đến 74 tuổi.

Cùng ngày, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhận được tổng cộng hơn 200 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 do hai hãng Pfizer/BioNTech sản xuất trong quý 2 năm nay.

Con số trên bao gồm 10 triệu liều, đáng lẽ sẽ được bàn giao vào quý 3 và quý 4 theo kế hoạch ban đầu. Chủ tịch EC Ursula von der Leyen khẳng định đây là thông tin tích cực, giúp các nước thành viên chủ động phân phối vaccine và có khả năng thu hẹp khoảng cách giữa đợt giao hàng.

Vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer/BioNTech phát triển trong một thời gian ngắn kỷ lục và đã được đưa vào sản xuất ngay sau khi được EU cấp phép vào cuối tháng 12-2020.

Tuy nhiên, ngày 15-1 vừa qua, Pfizer cho biết việc vận chuyển vaccine sẽ bị trì hoãn trong vòng 3-4 tuần  do tiến độ sản xuất tại nhà máy chính của hãng ở Bỉ. Sau đó, Pfizer và BioNTech thông báo sẽ rút ngắn thời gian chậm giao hàng xuống còn 1 tuần.

Việc trì hoãn này đã gây quan ngại cho các nước châu Âu, trong bối cảnh nhiều nước EU chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên, Chủ tịch EC khẳng định sau giai đoạn trục trặc ban đầu, các công ty BioNTech và Pfizer đã có quy trình sản xuất ổn định.

Bà von der Leyen cũng bày tỏ kỳ vọng EU có thể nhận được 100 triệu liều mỗi tháng từ tháng 4 tới, với tổng cộng khoảng 300 triệu liều vào cuối tháng 6, khi năng lực sản xuất của các công ty được nâng cao cũng như việc có thêm vaccine được EU cấp phép sử dụng.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN