Dâng hương nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu

01/07/2018 - 19:34

Lãnh đạo và quan khách tham quan các sản phẩm tại Hội thi Mâm xôi ngày hội - Mâm cơm ngày giỗ. Ảnh: Ánh Nguyệt

Lãnh đạo và quan khách tham quan các sản phẩm tại Hội thi Mâm xôi ngày hội - Mâm cơm ngày giỗ. Ảnh: Ánh Nguyệt

Ngày 1-7-2018, tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra lễ dâng hương tưởng nhớ cụ Nguyễn Đình Chiểu.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố và đông đảo nhân dân trong, ngoài huyện Ba Tri đã viếng và thắp hương tại đền thờ và phần mộ của cụ.

Tại lễ dâng hương, các đại biểu cùng ôn lại cuộc đời, sự nghiệp thơ văn, tưởng nhớ cụ Nguyễn Đình Chiểu. Cụ là một nhà thơ yêu nước, người thầy giáo mẫu mực, đức độ, người thầy thuốc có tâm, có tài. Hơn một phần tư thế kỷ sống trên đất Bến Tre, Nguyễn Đình Chiểu đã để lại cho nhân dân ta một di sản tinh thần vô cùng quý giá, góp phần tạo nên truyền thống kiên cường, bất khuất của một vùng đất anh hùng.

Sau lễ thắp hương, các đại biểu đã đến tham quan hoạt động Hội thi mâm xôi ngày hội - Mâm cơm ngày giỗ (do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ba Tri tổ chức). Trước đó, đêm 30-6-2018 đã diễn ra lễ khai mạc các hoạt động Ngày hội truyền thống Văn hóa tỉnh 1-7 và thi diễn Liên hoan dân ca Bến Tre (Liên hoan diễn ra từ đêm 30-6 đến 3-7-2018, có 8 đơn vị huyện, thành phố trong tỉnh tham dự với nhiều tiết mục hát múa dân ca). Ngoài ra, từ ngày 1 đến 3-7 còn có hoạt động: hội thao, trưng bày sách, trao giải sáng tác thơ, riêng Hội chợ Thương mại - Công nghiệp tại khu đô thị Việt Sinh - An Bình diễn ra từ ngày 1 đến 7-7-2018.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN