'Đập' Dijon như chơi tennis, PSG vào bán kết cúp quốc gia Pháp

13/02/2020 - 07:08

Ở trận đấu diễn ra tại Gaston-Gerard đêm qua, PSG đã có sự khởi đầu như mơ khi mở được tỷ số chỉ sau vỏn vẹn có 49 giây. Đáng nói ở chỗ, đây là món quà mà đội chủ nhà đã tặng cho họ khi Wesley Lautoa lúng túng đá phản lưới nhà sau đường căng ngang đầy khó chịu của Mitchel Bakker từ cánh trái.

Khá khen cho Dijon là đến phút 13 họ đã tìm được bàn gỡ sau cú dứt điểm chéo góc của Mounir Chouiar. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà Dijon có thể làm được. Trong ngày PSG không sử dụng tiền đạo Neymar dù đã bình phục chấn thương, họ vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi và liên tiếp ghi được những bàn thắng.

Sau khi Kylian Mbappe tái lập ưu thế dẫn bàn cho PSG ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Thiago Silva và Pablo Sarabia đã lần lượt ghi tên mình lên bảng tỷ số giúp đội bóng của HLV Tuchel coi như cầm chắc chiến thắng trong tay.

Trong những phút cuối, Senou Coulibaly còn đốt lưới nhà và Sarabia hoàn tất cú đúp mang về thắng lợi tưng bừng 6-1 cho đại diện tới từ thủ đô nước Pháp. Với 2 bàn thắng vừa ghi được, tân binh của PSG đã "nổ súng" đến 6 lần trong 4 trận đấu đầu tiên của anh tại cúp quốc gia Pháp.

Như vậy, Sarabia đã trở thành cầu thủ thứ 2 của PSG sau tiền đạo Pedro Miguel Pauleta làm được điều kỳ diệu này. Trước đó, ở mùa giải 2003/04 Paulista từng lần lượt chọc thủng lưới của Troyes, Marseille, Bayonne và Brive ở 4 trận đầu đá cho PSG ở cúp QG Pháp.

Đội hình thi đấu
Dijon (4-2-3-1): Alex Runarsson; Chafik, Coulibaly, Lautoa, Mendyl; Amalfitano, N'Dong (Balmont 72); Balde (Benzia 62), Cadiz, Chouiar (Tavares 61); Mavididi
PSG: Navas; Meunier (Kurzawa 75), Kehrer, Thiago Silva (Bernat 61), Bakker; Herrera (Aouchiche 83), Kouassi; Sarabia, Draxler; Cavani, Mbappe 

* Ở trận tứ kết khác, Lyon đã đánh bại Marseille 1-0 trên sân nhà nhờ pha lập công của Houssem Aouar khi trận đấu còn chưa đầy 10 phút. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN