Dominic Thiem vô địch US Open 2020, đoạt Grand Slam đầu tiên

14/09/2020 - 11:46

Hạ Alexander Zverev 2-6, 4-6, 6-4, 6-3, 7-6(6) ở trận chung kết hôm 14-9-2020, hạt giống số hai Dominic Thiem lần đầu lên ngôi vô địch US Open, và ghi dấu mốc Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau thất bại ở cả 3 trận chung kết Grand Slam, trong đó có 2 năm liên tiếp ở Roland Garros (2018-2019), cuối cùng tay vợt Áo đã đạt được ước mơ lớn nhất trong đời, danh hiệu Grand Slam đầu tiên.

Tại chung kết US Open 2020, Dominic Thiem đã hoàn tất màn lội ngược dòng kéo dài bốn giờ đồng hồ, sau khi bị dẫn trước hai set, cũng như bị dẫn 3-5 ở set năm quyết định.

Trong set đầu tiên, Alexander Zverev giao bóng một vào sân tới 68%, còn Dominic Thiem chỉ đạt 37%. Hạt giống số năm cũng có tỷ lệ thắng điểm bóng hai vượt trội đối thủ (67% so với 29%), và có số winner (16) gấp bốn lần Thiem.

Chức vô địch ở rất gần tay vợt Đức, khi anh sớm thắng game đỡ bóng trong set ba và dẫn 2-1. Nhưng ở game giao kế tiếp, Alexander Zverev mắc lỗi kép và tự đẩy mình vào tình thế khó khăn trước sức ép bị bẻ game. Tuy có 2 lần cứu break-point nhưng đến lần thứ ba, anh đành bất lực ở game bản lề của trận đấu.

Thiem lấy lại sự tự tin và vững vàng hơn trong các loạt bóng bền, trong khi Alexander Zverev có dấu hiệu đuối sức khi phải chơi 9 set ở hai trận gần nhất. Tuy nhiên, mãi đến cơ hội có match-point thứ ba, Dominic Thiem mới khép lại được trận đấu.

Dominic Thiem lần đầu vô địch giải Grand Slam sân cứng

Dominic Thiem lần đầu vô địch giải Grand Slam sân cứng

Sau sáu năm, kể từ khi Marin Cilic vô địch US Open 2014, quần vợt nam mới lại chứng kiến một gương mặt nhà vô địch Grand Slam mới. Dominic Thiem cũng là tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Mở giành chức vô địch US Open sau khi thua hai set đầu ở trận chung kết.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN