La Liga 2021/22:

Falcao ‘nổ súng’, Depay đá hỏng penalty,Vallecano đánh bại Barca

28/10/2021 - 12:00

Trận đấu giữa Vallecano vs Barca được xem là thời cơ thuận lợi để HLV Ronaldo Koeman tìm kiếm chiến thắng trở lại sau thất bại ở trận siêu kinh điển. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không theo ý muốn của chiến lược gia người Hà Lan, khi Barcelona nhận thất bại thứ 2 liên tiếp.

Barcelona hành quân tới sân của tân binh Vallecano với hành trang là mạch 12 trận đối đầu gần nhất toàn thắng. Trận thua gần nhất của họ trước Vallecano đến từ ngày 8/12/2002, tức là cách đây gần hai thập kỷ. Chênh lệch giữa đôi bên là điều hoàn toàn dễ hiểu và đoàn quân HLV Koeman được đánh giá cao ở khả năng giành chiến thắng, qua đó lấy lại tinh thần sau thất bại ở trận Siêu kinh điển cuối tuần trước.

Tân binh Sergio Aguero sau bàn thắng vào lưới Real Madrid đã được HLV Koeman bố trí đá chính thay Ansu Fati mới dính chấn thương. Ngoài ra, Phillippe Coutinho cũng có trận đấu hiếm hoi có mặt ở đội hình xuất phát sau khi Frenkie de Jong cũng vắng mặt vì chấn thương gặp phải ở thất bại trước Real Madrid.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc rất hứng khởi và liên tục là những pha ăn miếng trả miếng. Barcelona là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, khi luôn ở ngưỡng gần 70% nhưng lại không tạo ra quá nhiều cơ hội thực sự rõ ràng. Trong khi đó, dù lép vế về thế trận, nhưng chủ nhà Vallecano lại đặc biệt nguy hiểm ở các pha phản công chớp nhoáng.

Falcao mở tỷ số cho Vallecano bằng cú ra chân rất dứt khoát

Falcao mở tỷ số cho Vallecano bằng cú ra chân rất dứt khoát

Oscar Trejo và Radamel Falcao là hai cái tên khiến thủ thành Marc-Andre ter Stegen liên tục trổ tài cứu thua. Tuy nhiên, đến phút 30 bước ngoặt đã xảy ra. Sau khi cướp được bóng từ chân của đội trưởng Sergio Busquets từ giữa sân, Trejo đã chuyền cho Falcao. Tiền đạo kỳ cựu người Colombia xử lý khéo léo trước khi tung ra cú sút, đưa bóng chạm mép trong cột dọc và nằm gọn trong lưới mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Nếu như chắt chiu các cơ hội hơn, Vallecano lẽ ra phải có thêm bàn thắng ở phút 34, nhưng cú dứt điểm ở tư thế khá thoải mái của Isi Palazon loại đi vọt xà ngang. Trong khi đó, Barcelona dù nắm quyền kiểm soát bóng nhưng lại không thể có được pha bóng nào khiến thủ thành Stole Dimitrievski phải trổ tài cản phá.

Bước sang hiệp 2, thế trận tấn công của Barcelona được cải thiện hơn. Phút 49, Jordi Alba chuyền thuận lợi cho tài năng trẻ Nico Gonzalez, nhưng ở tư thế khá thoải mái cầu thủ này lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Đến phút 55, Dest xử lý gọn gàng trong vòng cấm và thực hiện đường trả ngược cho Aguero, nhưng El Kun lại dứt điểm hụt bóng.

Depay bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trên chấm 11m

Depay bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trên chấm 11m

Ở hiệp 2, các cầu thủ Vallecano bỗng thi đấu trùng xuống, không còn tạo ra các phản công sắc bén. Chính điều này tạo điều kiện cho Barcelona thảnh thơi hơn trong việc triển khai tấn công. Phút 71, Memphis Depay bị Valentin truy cản trái phép trong vòng cấm và trọng tài cho đội khách được hưởng quả đá phạt 11m. Thế nhưng, Depay đã không thể thắng được thủ thành Dimitrievski.

Quãng thời gian 20 phút cuối trận, Aguero có tới 2 cơ hội vô cùng ngon ăn khi đối mặt với thủ thành Dimitrievski nhưng đều không tận dụng thành công. Đầu tiên là cú đánh đầu quá nhẹ ở phút 78 và tiếp theo là pha dứt điểm ở phút 82 sau tình huống phá bẫy việt vị thành công. Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Barca nhận thất bại thứ 2 liên tiếp. Kết quả này khiến đội bóng xứ Catalan rơi xuống thứ 9 với 15 điểm, trong khi Vallecano leo lên thứ 5 trên BXH với 19 điểm.

Đội hình thi đấu

Vallecano: Dimitrievski, Balliu, Saveljich, F. Garcia, Catena, A. Garcia, Valentin (Suarez 90'), Comesana (Unai Lopez 63'), Trejo (Ciss 76'), Palazon, Falcao (Nteka 76')

Barcelona: Ter Stegen, Pique, Alba, Roberto (Demir 60'), Garcia, Dest, Busquets, Coutinho (Pablo Gavira 74'), Nico Gonzalez (Luuk de Jong 84'), Aguero, Depay

* Ở trận đấu giữa Real Madrid vs Osasuna đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Dù chỉ có được 1 điểm nhưng Kền kền trắng vẫn có thể giành lấy ngôi đầu trên BXH La Liga nhờ hơn các đối thủ xếp sau về hiệu số.

So với trận thắng 2-1 trước Barca vào hôm Chủ nhật, Real có 3 sự thay đổi đáng chú ý. Carvajal, Camavinga và Asensio đá chính ngay từ đầu trong khi Vazquez và Rodrygo dự bị còn Luka Modric được cho nghỉ.

Những thay đổi này không làm ảnh hưởng nhiều tới sức tân công của Los Blancos. Họ vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, những cơ hội ngon ăn lại không xuất hiện nhiều bởi sự chắc chắn của hàng thủ Osasuna.

Sau khi không thể tìm được bàn thắng trong hiệp 1, Real đã dồn sức tấn công mạnh mẽ hơn trong hiệp thi đấu thứ 2. Phía đối diện, Osasuna cũng bắt đầu có những đường lên bóng đáng chú ý.

Phút 50, đội khách có pha phản công nhanh đầy tốc độ. Moncayola có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng đáng tiếc là anh lại dứt điểm trúng cột dọc.

Benzema bất lực ở trận Real Madrid vs Osasuna

Benzema bất lực ở trận Real Madrid vs Osasuna

Hơn 10 phút sau, Real đã có lời đáp trả. Karim Benzem làm động tác giả vượt qua 2 cầu thủ của Osasuna trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút nhưng chỉ có thể đưa bóng đi chạm xà ngang.

Trước sự bế tắc của hàng công, HLV Carlo Ancelotti đã lần lượt tung Rodrygo, Eden Hazard, Marcelo và Lucas Vasquez vào sân và gia tăng sức ép đến nghẹt thở với đội khách.

Phút 81, Casemiro tung ra cú sút xa từ giữa sân trong khi thủ môn Sergio Herrera của Osasuna dâng lên hơi cao nhưng không thành công. Chỉ vài phút sau, Benzema đánh đầu hụt đáng tiếc sau cú tạt bóng của Marcelo. Bản thân hậu vệ người Brazil cũng có 2 cơ hội nhưng đều không thành công.

Kết quả cuối cùng trận Real Madrid vs Osasuna là 0-0. Dù chỉ có 1 điểm nhưng như thế là cũng đủ để Real đòi lại ngôi đầu do hơn về hiệu số so với Real Betis và Real Sociedad.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois; Carvajal (Vazquez 69'), Militao, Alaba, Mendy (Marcelo 69'); Kroos, Casemiro, Camavinga (Rodrygo 46'); Asensio (Hazard 69'), Benzema, Vinicius

Osasuna: Herrera; Vidal, Unai Garcia, David Garcia, Armada; Martinez (Brasanac 67'), Moncayola (Oier 90'), Torro, Sanchez; Avila (Ruben Garcia 67'), Kike (Barbero 89')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN