La Liga 2021/22:

Aguero ghi bàn, Barca vẫn thua El Clasico

25/10/2021 - 06:21

Trận cầu El Clasico giữa Barca vs Real Madrid ở vòng 10 La Liga 2021/22 đã diễn ra với chất lượng chuyên môn không quá cao. Nhờ các pha lập công của Vinicius và Vazquez, Real đã đánh bại đối phương với tỷ số 2-1 để thu về 3 điểm trọn vẹn.

Barca bước vào màn tiếp đón Real với tâm lý khá hứng khởi do họ vừa thắng liền 2 trận trước Valencia và Dinamo Kiev. Về phần Real, họ cũng có lý do để tự tin vì vừa chấm dứt được chuỗi 3 trận toàn hòa và thua liên tiếp bằng màn hủy diệt Shakhtar Donetsk 5 bàn không gỡ.

Các vị khách càng yên tâm hơn khi tiền đạo chủ lực Karim Benzema của họ kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, không phải Benzema mà chân sút trẻ Vinicius mới là cầu thủ hoạt động xông xáo và hiệu quả nhất trên hàng công Real.

Cầu thủ trẻ người Brazil này phát huy rất tốt điểm mạnh là tốc độ cùng khả năng đi bóng lắt léo này để liên tục làm khổ hàng phòng ngự Barca. Vinicius đột phá vào vòng cấm Barca và đã ngã sau pha va chạm với Mingueza, tuy nhiên trọng tài không cho Real được hưởng phạt đền.

4 phút sau, lại là Vinicius khuấy đảo phòng tuyến đội chủ nhà. Anh quặt bóng vặn sườn thủ môn Ter Stegen đến 2 lần nhưng cú đá cuối cùng lại chạm chân 1 hậu vệ Barca đi ra ngoài. Ngay sau tình huống thót tim này, Barca đáp trả bằng cú đệm bóng từ cự ly gần của Sergino Dest đưa bóng đi vọt xà ngang. Đây là pha bỏ lỡ mà có lẽ cầu thủ người Mỹ này sẽ còn nhớ mãi.

Alaba dứt điểm cháy lưới Barca

Alaba dứt điểm cháy lưới Barca

Phút 32, thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ khi Real tổ chức đợt tấn công nhanh sau tình huống Depay để mất bóng. Nhận đường chuyền của Rodrygo, hậu vệ trái tân binh của Real là Alaba tung ngay cú đá quyết đoán bằng chân trái sở trường  làm tung lưới Barca.

Khi Alaba và các đồng đội của anh còn chưa hết hân hoan, suýt nữa thì Real đã để lọt lưới sau tình huống trung vệ Pique bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc bên cánh phải đưa bóng đi chệch cột dọc (35'). Công bằng mà nói, Barca đã chơi không tệ trước Real, vấn đề chỉ là khả năng chớp thời cơ của họ không bằng đại kình địch.

Đơn cử như pha bóng diễn ra ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo trẻ Ansu Fati đã quặt bóng loại bỏ Militao trong vòng cấm Real rồi tung cú đá từ cự ly rất gần. Rất tiếc cho Barca là bóng lại chạm vào người Alaba đi hết đường biên ngang.

Ngay sau giờ nghỉ, tiền vệ Coutinho được tung vào sân để thế chỗ cho Mingueza và Barca đã tạo ra được thế trận sáng sủa hơn. Đã có những cơ hội khác dành cho Barca, chẳng hạn như tình huống Fati xoay người volley đưa bóng đến đúng vị trí của Courtois (49') hay Dest dứt điểm vọt xà trong gang tấc (77'), song tất cả đều không tận dụng được.

Các cầu thủ Barca cho rằng bóng đã chạm tay Kroos trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền

Các cầu thủ Barca cho rằng bóng đã chạm tay Kroos trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền

Đã vậy, Barca còn không được may mắn ủng hộ khi tiền vệ Toni Kroos của Real đã để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 58 nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Barca đã phải trả giá khi tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2 trong thời gian đá bù giờ.

Phút 90'+3, cầu thủ vừa vào sân thay người là Asensio của Real dùng tốc độ băng xuống bên cánh trái, tung ra cú dứt điểm chéo góc khiến thủ thành Ter Stegen không thể bắt dính bóng. Chỉ chờ có vậy, Lucas Vazquez đã ập vào rất nhanh đá bồi tung nóc lưới gã khổng lồ xứ Catalan.

Trong những phút ít ỏi còn lại, Barca chỉ gỡ lại được 1 bàn sau tình huống dứt điểm cận thành của tiền đạo cũng vào sân thay người là Sergio Aguero (90'+7). Tuy El Kun đã có được pha lập công đầu tiên trong màu áo Barca, song anh cũng chẳng vui vẻ gì khi không thể giúp đội nhà tránh được thất bại sát nút dưới tay đại kình địch ngay tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu Barca vs Real

Barca: Marc-Andre Ter Stegen; Oscar Mingueza (Coutinho 46'), Gerard Pique, Eric Garcia, Jordi Alba; Frenkie De Jong (Roberto 77'), Sergio Busquets, Gavi (Luuk de Jong 85'); Sergino Dest, Memphis Depay, Ansu Fati (Aguero 74').

Real: Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Eder Militao, David Alaba, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Rodrygo (Valverde 72', Carvajal 90'), Karim Benzema, Vinicius (Asensio 87')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN