La Liga 2021/22:

Fati tái xuất siêu ấn tượng, Barca thắng mà không cần HLV Koeman

27/09/2021 - 06:26

Sau 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua, cuối cùng Barcelona cũng tìm lại được cảm giác chiến thắng khi đánh bại Levante với tỷ số 3-0 ở vòng 7 La Liga 2021/22. Đây là trận đấu mà tài năng trẻ Ansu Fati đã ghi được bàn thắng tuyệt đẹp sau một thời gian dài vắng mặt.

Barca bước vào màn tiếp đón Levante mà không có HLV Ronald Koeman trên băng ghế huấn luyện. Lý do là bởi vị chiến lược gia người Hà Lan đang phải chịu rất nhiều sức ép này mới phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước nên bị cấm chỉ đạo 2 trận.

Dù không nhận được sự chỉ thị từ HLV Koeman, gã khổng lồ xứ Catalan lại có một trong những trận đấu ấn tượng nhất kể từ đầu giải. Ngay ở phút thứ 5, tiền đạo Depay đã kiếm được cho Barca quả phạt đền. Chính cầu thủ này lãnh trọng trách đã 11m và anh đã dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Để lọt lưới từ quá sớm, Levante không thể chơi phòng ngự triệt để trước Barca được đánh giá cao hơn. Họ đã nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp khiến những đợt lên bóng của đội khách không hiệp quả. 

Depay ghi bàn nhưng cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội

Depay ghi bàn nhưng cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội

Ngược lại, tuyến giữa Barca với những gương mặt trẻ trung như Nico Gonzalez và Gavi đã làm rất tốt nhiệm vụ "tiếp đạn" cho tuyến trên. Phút 13, cách biệt được nhân đôi sau tình huống Dest đưa bóng từ cánh trái vào trung lộ tạo điều kiện cho tân binh Luuk de Jong của Barca tung ra cú đá chìm hạ gục thủ thành Aitor. Đây là bàn thắng đầu tiên cầu thủ người Hà Lan này ghi được cho Barca kể từ khi chuyển từ Sevilla tới Nou Camp theo dạng cho mượn.

Tạo ra được cách biệt an toàn, các cầu thủ Barca càng chơi càng hưng phấn. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội rõ ràng, đơn cử như tình huống trung vệ Pique dứt điểm bằng đầu gối đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 23.

Đó chỉ là 1 trong 6 cú dứt điểm trúng đích mà các cầu thủ Barca thực hiện trong hiệp 1, trong khi khung thành do thủ môn Ter Stegen trấn giữ không bị đe dọa lần nào. Với những gì diễn ra trên sân, rất nhiều người tin rằng trận đấu đã sớm an bài dù Levante còn quá nhiều thời gian để tìm kiếm bàn gỡ.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì thay đổi khi Barca vẫn là những người hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Họ tạo ra vô số cơ hội khiến khung thành Levante thường xuyên bị đặt trong trạng thái báo động. 

De Jong đã có được bàn thắng đầu tiên cho Barca

De Jong đã có được bàn thắng đầu tiên cho Barca

Nếu như những cầu thủ như Coutinho, Gavi, De Jong hay Depay khiến cho thủ môn Aitor của Levante phải làm việc liên tục thì ở bên phần sân đối diện chốt chặn cuối cùng của Barca lại có một ngày thi đấu rất nhàn nhã. Bằng chứng là mãi đến phút 81 Morales mới giúp Levante có được pha dứt điểm đầu tiên, nhưng cú đá quá mạnh của anh lại đưa bóng đi lên khán đài. Cũng trong khoảng thời gian tương tự, Barca đã oanh tạc khung thành 18 lần, trong đó có 11 cú đi trúng đích.

Với tần suất "bắn phá" dày đặc như vậy, việc Barca phải đợi đến tận phút 90+1 mới gia tăng được cách biệt đã cho thấy các cầu thủ của họ phung phí cơ hội nhiều đến mức nào. Ở khả năng tận dụng cơ hội, chắc chắn Depay hay De Jong cần phải học hỏi đàn em mới 18 tuổi Ansu Fati rất nhiều.

Sau 10 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương, Fati chỉ vào sân để đá thay cho De Jong từ phút 81, nhưng anh chỉ cần 10 phút để ghi dấu ấn với pha solo tuyệt hảo trước khi tung ra cú đá rất mạnh ngay sát vòng cấm đánh bại Aitor. Sau khi ghi bàn, cầu thủ được tiếp quản chiếc áo số 10 của Messi đã chạy lên khán đài và có màn ăn mừng rất ấn tượng.

Đè bẹp Levante 3 bàn không gỡ, Barca đã tạm thời cho thấy họ biết cách đứng dậy khi bị dồn vào thế chân tường. Đáng nói ở chỗ, Barca tìm lại được cảm giác chiến thắng trong ngày mà họ không có được sự chỉ đạo của HLV đang chịu nhiều sức ép - Koeman.

Đội hình thi đấu

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Mingueza (Araujo 81'), García, Piqué, Dest (Lenglet 89'); Nico, Busquets, Gavi (Demir 81'); Coutinho (Puig 59'), L. De Jong ( Fati 81'), Memphis

Levante (4-3-3): Aitor; Miramón, Postigo, Mustafi (Rober 76'), Clerc; Melero, Radoja (Martinez 54'), Pepelu (Vukcevic 69'); De Frutos (Cantero 69'), Roger, Gómez (Morales 54')

Trọng  Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN