Giồng Trôm: “Phiên chợ online - alo shipper xanh” giải cứu nông sản

27/07/2021 - 07:41

BDK.VN - Nhằm hỗ trợ người nông dân kết nối, tiêu thụ nông sản trong vùng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đưa nông sản đến tay người tiêu dùng với mức giá không lợi nhuận. Đi chợ giúp người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly tạm thời. Huyện Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Giồng Trôm triển khai thực hiện mô hình “Phiên chợ online - alo shipper xanh”, đã bắt đầu hoạt động từ ngày 24-7-2021.

Shipper xanh giao hàng free ship đến tay người tiêu dùng.

Shipper xanh giao hàng free ship đến tay người tiêu dùng.

Phiên chợ kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người nông dân trên địa bàn huyện Giồng Trôm đang gặp khó khăn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg. Các mặt hàng nông sản hỗ trợ tiêu thụ được cập nhật thường xuyên trên Fanpage Tuổi trẻ Giồng Trôm, người dân có nhu cầu mua liên hệ trực tiếp với đội ngũ shipper xanh qua số điện thoại đăng kèm. Sau khi nhận đơn hàng, đội ngũ shipper xanh vừa giúp nông dân thu hoạch, vừa vận chuyển, giao hàng đến tay người mua giá rẻ tận gốc không lợi nhuận và hoàn toàn free ship trên mọi nẻo đường.

Bước đầu, phiên chợ đã hỗ trợ người nông dân tiêu thụ được: 1.000 trái bắp, 45kg rau muống, 12kg đậu bắp và hơn 250kg khoai mì. Hiện tại, phiên chợ đang vận chuyển đơn hàng: khoai mì bột vàng (4k/kg), ớt sừng vàng châu Phi (30k/kg), nấm rơm (35k/kg), khổ qua giồng (10k/kg), mướp (12k/kg), dưa leo (10k/kg) với số lượng khá lớn, alo shipper xanh sẽ thông báo đơn hàng mới trong các phiên chợ tiếp theo.

Bên cạnh việc giao hàng, hàng ngày đội shipper xanh tình nguyện, còn nhận đơn hàng và đi chợ giúp người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly tạm thời mua lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết.

“Phiên chợ online - alo shipper xanh” đã giúp người nông dân giải cứu được nông sản trong mùa dịch, mang nông sản đến tay người tiêu dùng, không lợi nhuận, hoàn toàn free ship, tất cả bằng một trái tim tình nguyện không ngại khó, ngại khổ, xứng danh với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích