Haaland nổ súng lần thứ 8 nhưng không cứu được Dortmund

05/02/2020 - 07:25

Dù Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi ghi bàn thắng thứ 8 cho Dortmund nhưng đội bóng của HLV Lucien Favre vẫn nhận thất bại bất ngờ trên sân Werder Bremen tại vòng 3 Cúp quốc gia Đức.

Bremen chỉ đứng thứ 16 tại Bundesliga nên đương nhiên không phải đối thủ xứng tầm của Dortmund khi 2 đội chạm trán nhau ở Cúp quốc gia. Thế nhưng chỉ sau 30 phút, đội chủ nhà tạo nên bất ngờ lớn khi dẫn trước tới 2 bàn nhờ công của Davie Selke và Leonardo Bittencourt.

HLV Favre không hề khinh thường đối thủ khi vẫn tung ra sân 11 cái tên thường xuyên đá chính, đặc biệt là hàng công với sự góp mặt của Marco Reus, Thorgan Hazard, Jadon Sancho, Julian Brandt... thế nhưng hiệu quả không hề đến. Chính vì vậy, ngay đầu hiệp 2, Dortmund buộc phải thay đổi.

Hazard được rút ra và người thay thế anh là Haaland. Và chỉ sau hơn 20 phút có mặt trên sân, tân binh người Na Uy đã ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn. Haaland quá "mắn bàn" và thiết lập một kỷ lục mới khi là cầu thủ đầu tiên ghi tới 8 bàn chỉ sau 4 lần ra sân đầu cho một đội bóng thuộc Bundesliga.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Haaland và một ngôi sao trẻ khác là Giovanni Reyna cũng không giúp được Dortmund thoát khỏi một thất bại bởi xen vào giữa 2 pha lập công này, Milot Rashica cũng ghi bàn thắng thứ 3 cho Bremen. Chung cuộc, Dortmund nhận thất bại 2-3 và bị loại khỏi cúp quốc gia.

Ở những trận đấu còn lại, RB Leipzig cũng đi vào vết xe đổ của Dortmund khi thất thủ 1-3 trên sân Frankfurt. Schalke dù khá vất vả nhưng cũng tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Hertha Berlin 3-2.

Kết quả vòng 3 Cúp quốc gia Đức

Kaiserlautem 2-5 Dusseldorf
Frankfurt 3-1 RB Leipzig
Schalke 3-2 Hertha Berlin
Werder Bremen 3-2 Dortmund

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN