Bundesliga 2019/20: Mainz 1-3 Bayern Munich: Lewandowski đưa Bayern chiếm ngôi đầu bảng

02/02/2020 - 07:27

Chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-1 trước chủ nhà Mainz đã giúp ĐKVĐ Bayern Munich vượt qua RB Leipzig để vươn lên dẫn đầu trên BXH Bundesliga 2019/20.

5 trận thắng liên tiếp đã kéo Bayern lại gần RB Leipzig với khoảng cách chỉ 1 điểm ít hơn trước khi vòng 20 diễn ra. Nhà vô địch Bundesliga đang tăng tốc hết sức để đòi lại ngôi đầu BXH và đối thủ của họ chỉ là chủ nhà Mainz 05 đang vật lộn trụ hạng.

Với sự góp mặt của những Joshua Kimmich - Leon Goretzka - Thiago Alcantara nơi hàng tiền vệ, Bayern nhanh chóng làm chủ trận đấu và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đối phương.

Đến phút thứ 8, chân sút Robert Lewandowski ghi bàn mở tỷ số cho Bayern sau đường kiến tạo của Benjamin Pavard. Xuất phát từ pha tạt bóng chính xác của Pavard bên cánh phải, Lewandowski bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Robin Zentner. 1-0 cho Bayern.

Thiago là một trong ba cầu thủ Bayern ghi bàn ở trận gặp Mainz

Thiago là một trong ba cầu thủ Bayern ghi bàn ở trận gặp Mainz

Những phút tiếp theo, Bayern vẫn khiến cho cầu môn của Mainz chao đảo. Tới phút 14, tỷ số được nâng lên 2-0 cho Bayern sau tình huống lập công của chân sút Thomas Mueller sau pha chuyền vào thuận lợi của Leon Goretzka bên cánh trái.

Bayern tiếp tục tận dụng sự lấn lướt của mình bằng bàn thắng thứ 3 nhờ công tiền vệ Thiago Alcantara. Dẫn trước 3-0, Bayern thi đấu thoải mái và mãi tới phút cuối cùng của hiệp 1, Mainz mới có pha làm bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 sau cú đánh đầu của trung vệ Jeremiah St. Juste.

Sang tới hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi. Bayern vẫn đe dọa cầu môn đối phương bằng các pha bóng dàn xếp tấn công đa dạng. Điểm khác biệt nhất là họ lại không thể ghi bàn như hiệp đấu đầu tiên. Do vậy, tỷ số 3-1 được giữ nguyên trong thời gian còn lại.

Thắng trận, Bayern có 42 điểm sau 20 trận và vượt qua RB Leipzig (41 điểm) để vươn lên dẫn đầu trên BXH Bundesliga 2019/20.

* Haaland lập thêm cú đúp, tổng cộng 7 bàn sau 3 trận cho Dortmund

Tại trận đấu với Union Berlin trên sân nhà Signal Iduna Park, chân sút Erling Haaland chỉ mất có 18 phút để giúp Dortmund nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 76, Haaland lại ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho đoàn quân của HLV Lucien Favre.

Tính ra, Haaland chỉ mất có 3 trận để có được bàn thắng thứ 7 tại Bundesliga 2019/20 sau khi chuyển tới giải đấu này từ tháng 1 vừa qua từ CLB RB Salzburg với giá 20 triệu euro.

Ấn tượng hơn, nếu tính đến bàn đầu tiên vào lưới Union Berlin, Haaland chỉ mất có 7 cú sút để có 6 lần làm tung lưới đối phương ở giải VĐQG Đức. Như vậy, 6 bàn đầu được anh ghi trong vòng chưa đầy 90 phút thi đấu, bằng thời gian của 1 trận đấu. 

Còn nhớ ở trận ra mắt Dortmund gặp Augsburg, Haaland được tung vào sân vào phút 56 nhưng ngay lập tức đã có 1 hat-trick (59', 70', 79') giúp đội bóng vùng Ruhr ngược dòng giành chiến thắng 5-3.

Sang tới trận Dortmund đánh bại Colgona với tỷ số 5-1, Haaland được vào sân ở phút 65 và lập cú đúp (77', 87'). Mãi tới màn so tài với Union Berlin mới lần đầu Haaland được đá chính ở Bundesliga.

Chưa hết, 3 trận liên tiếp mà Dortmund có sự phục vụ của Haaland thì họ đều giành chiến thắng với cách biệt như 5-3, 5-1 và 5-0. Chi tiết hơn nữa thì 7 bàn thắng này được tiền đạo người Na Uy ghi trong vòng 136 phút trên sân, tức trung bình chưa đầy 20 phút anh lại "nổ súng" 1 lần.

Có thể nói, Haaland đang thổi một luồng sinh khí vào lối chơi tấn công vốn đã rực lửa của Dortmund.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN