Ngoại hạng Anh 2022/23:

Haaland và De Bruyne cùng toả sáng, Man City vẫn rơi điểm

22/08/2022 - 10:42

Ở trận đấu giữa Newcastle vs Man City tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022/23, đội khách phải rất chật vật mới có được trận hòa 3-3. Với kết quả này, Man City chưa thể chiếm ngôi đầu bảng của Arsenal.

Ở trận đấu này, Man City tung ra đội hình gần như tối ưu. Ngay phút thứ 5, đội ĐKVĐ đã vượt lên. Sau đường chuyền của Bernardo Silva bên cánh phải, Guendogan sau khi có thoải mái thời gian hãm bóng đã dứt điểm hiểm hóc, làm bó tay Pope, mở tỷ số cho Man City.

Dù bị thua trước nhưng Newcastle vẫn thi đấu rất có ý đồ và quyết liệt. Họ cố gắng đẩy ngược sức ép về phía cầu môn Man City. Trong khi đó, Man City với ngòi nổ Haaland cũng như sự cơ động từ Guendogan, Bernardo Silva và đặc biệt là De Bruyne vẫn có những khoảnh khắc khiến thủ thành Pope phải trổ tài.

Ở các phút 10 và 16, Foden và De Bruyne đều có cơ hội nhưng cái chân của Pope đã cứu thua cho Newcastle. Phút 20, De Bruyne đá phạt ấn tượng nhưng Pope vẫn chiến thắng. Khi Man City tấn công nhiều không ghi thêm được bàn nào, Newcastle quân bình tỷ số ở phút 29.

Cầu thủ chạy cánh Almiron đã ghi bàn sau đường chuyền của Saint-Maximin từ cánh trái. Dù phải chờ tín hiệu từ VAR nhưng rồi, bàn thắng của Almiron là hợp lệ. 1-1 cho Chích chòe.

Trippier ghi bàn cho Newcastle sau pha đá phạt đẹp mắt

Trippier ghi bàn cho Newcastle sau pha đá phạt đẹp mắt

Hưng phấn sau khi gỡ hòa, Newcastle chơi hay hơn với điểm nhấn là tốc độ và khả năng chạy chỗ linh hoạt của Saint-Maximin. Chính anh là người kiến tạo cho Wilson ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 39. 

Chưa dừng lại ở đó, Saint-Maximin lại mang về quả đá phạt cho Newcastle và từ đó, Trippier ghi bàn đẳng cấp, giúp đội nhà dẫn lại 3-1 đầy bất ngờ ở đầu hiệp 2. Bị chạm tự ái, Man City thi đấu năng nổ và đầy quyết tâm. Lần lượt các bàn thắng của Haaland (61') và Bernardo Silva (64') giúp Man City san bằng cách biệt 3-3.

Những phút sau đó, dù cố gắng hãm thành nhưng Man City cũng không thể lần nữa chọc thủng phòng tuyến của Newcastle. 3-3 là kết quả cuối cùng của trận này. Với 7 điểm sau 3 trận, Man City tạm đứng thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 nhờ có hiệu số tốt hơn Leeds, Tottenham và Brighton. Trong khi đó, Newcastle xếp thứ 6 với 5 điểm.

Đội hình thi đấu Newcastle vs Man City

Newcastle: Pope, Trippier, Schar, Burn (Krafth 90'), Botman, Willock (S. Longstaff 70'), Almiron (Murphy 83'), Guimaraes, Wilson (Wood 70'), Joelitnon, Saint-Maximin.

Man City: Ederson, Walker, Cancelo, Ake (Dias 21'), Stones, Gundogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Rodri, Foden, Haaland.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN