HĐND tỉnh giám sát hoạt động du lịch tại huyện Giồng Trôm

14/10/2022 - 12:44

BDK.VN - Ngày 14-10-2022, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh do Trưởng ban Huỳnh Văn Cuộn làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Giồng Trôm.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đến khảo sát tại điểm Homestay Maison du pays de Bến Tre, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đến khảo sát tại điểm Homestay Maison du pays de Bến Tre, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm.

Đoàn đến tham quan, khảo sát thực tế tại Homestay Maison du pays de Bến Tre (xã Thạnh Phú Đông) và điểm du lịch Năm Bình (cù lao Long Thành, xã Sơn Phú). Tại các điểm đến, đoàn ghi nhận thực tế tình hình hoạt động du lịch cũng như các kiến nghị đề xuất của người dân và địa phương.

Theo báo cáo, đánh giá của đoàn giám sát, các chương trình, kế hoạch phát triển du lịch của Huyện ủy và UBND huyện Giồng Trôm đã cụ thể và chi tiết, cho thấy sự quan tâm của hệ thống chính trị và chính quyền địa phương. Huyện cũng có nhiều tiềm năng để khai thác du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nhưng đầu tư phát triển du lịch của huyện vẫn còn hạn chế.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đến khảo sát tại điểm du lịch Năm Bình, xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đến khảo sát tại điểm du lịch Năm Bình, xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm.

Địa bàn Giồng Trôm có 6 điểm du lịch, lưu trú đang hoạt động, một số điểm mới manh nha khai thác du lịch. Theo nhận xét của đoàn giám sát, thực trạng khai thác du lịch ở địa phương còn tự phát từ người dân và nhỏ lẻ, chưa có nhiều hỗ trợ để khuyến khích phát triển du lịch, xúc tiến đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, nhất là về đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông, môi trường còn khó khăn.

Trao đổi, làm việc với đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, UBND huyện Giồng Trôm kiến nghị các cơ quan, sở ngành tỉnh quan tâm hỗ trợ huyện về kinh phí đầu tư xây dựng các hạ tầng xã hội vừa phục vụ dân sinh vừa phục vụ du lịch, đầu tư xây mới và nâng cấp các công trình nước sạch, các công trình giao thông trọng điểm nhất là các xã đang hoạt động du lịch và các xã dự kiến phát triển du lịch.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Huỳnh Văn Cuộn đề nghị địa phương ghi nhận các vấn đề mà đoàn công tác đặt ra để xem xét, có giải pháp. Cần nghiên cứu, vận dụng, triển khai chủ trương, kế hoạch của tỉnh về phát triển du lịch. Việc phát triển du lịch bền vững cần được đặt trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, để qua quy hoạch thì có sự quan tâm đầu tư hạ tầng cũng như liên kết hoạt động. Cần tạo ra sự thống nhất giữa phát triển du lịch với cộng đồng dân cư địa phương, giải tỏa được mâu thuẫn về quyền lợi của người dân trong phát triển du lịch. Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường và khai thác tài nguyên thiên nhiên trong du lịch cũng cần được đặc biệt lưu ý. Nên tôn trọng, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử, bản sắc văn hóa địa phương trong khai thác, phát triển du lịch.

Đoàn giám sát ghi nhận các ý kiến để tháo gỡ những vấn đề khó khăn mà huyện báo cáo, đề xuất, góp phần tạo thuận lợi cho việc mời gọi đầu tư du lịch tại địa phương.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN