Hezbollah bắn 80 quả tên lửa vào miền Bắc Israel

17/07/2024 - 11:55

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 16-7-2024, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết Phong trào Hồi giáo Hezbollah đã bắn khoảng 80 quả tên lửa vào khu vực miền Bắc nước này vào tối cùng ngày.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Tayr Harfa, miền Nam Liban ngày 12-7-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo IDF, trong số tên lửa trên có khoảng từ 20 đến 30 quả được bắn từ miền Nam Liban sang khu vực núi Meron thuộc miền Bắc Israel. Hệ thống tên lửa Vòm Sắt của Israel đã đánh chặn được 15 quả tên lửa, số còn lại rơi xuống các khu vực đất trống và một số gây ra hỏa hoạn. Hiện tại, phía Israel vẫn chưa thông báo về con số thương vong.

Trước đó, máy bay chiến đấu của quân đội Israel đã tấn công các tòa nhà được Hezbollah sử dụng ở các ngôi làng Kafr Kila và Ayta ash-Shab thuộc miền Nam Liban. IDF cho biết thêm cơ sở hạ tầng khác của Hezbollah đã bị tấn công ở các ngôi làng Aitaroun và Ayta ash-Shab của Liban.

Theo Hezbollah, việc lực lượng này bắn số lượng lớn tên lửa trên về phía Israel nhằm đáp trả một cuộc không kích của Israel vào miền Nam Liban xảy ra trước đó cùng ngày làm 3 trẻ em Syria thiệt mạng.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN