Hội nghị lãnh đạo các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN-Trung Quốc

19/05/2020 - 21:36

Các nước ASEAN, bằng nhiều cách khác nhau, đã hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới và các đối tác, trong đó có Trung Quốc nhằm ứng phó với dịch bệnh kịp thời và hiệu quả.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tại Hội nghị trực tuyến lãnh đạo các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN-Trung Quốc. (Ảnh: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam)

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tại Hội nghị trực tuyến lãnh đạo các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN-Trung Quốc. (Ảnh: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam)

Chiều 19-5-2020, Hội nghị đặc biệt trực tuyến lãnh đạo tổ chức hữu nghị nhân dân các nước ASEAN và Trung Quốc về ứng phó với dịch COVID-19 và thúc đẩy giao lưu hữu nghị nhân dân trong tình hình mới đã diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo các tổ chức hữu nghị nhân dân với Trung Quốc của 10 nước ASEAN và Trung Quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Bà Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh với chủ trương “chống dịch như chống giặc," Việt Nam đã áp dụng thành công nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả và đồng bộ, vừa bảo vệ sự an toàn và tính mạng của người dân, vừa bảo đảm phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Với sự tin tưởng của người dân vào Đảng, Nhà nước, Chính phủ và truyền thống đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của nhân dân Việt Nam, dịch COVID-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát, hiện chưa có ca tử vong.

Trong vai trò là Chủ tịch luân phiên Năm ASEAN 2020, với chủ đề “Gắn kết và chủ động thích ứng," Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên ASEAN cùng chống lại dịch bệnh với cách tiếp cận thống nhất, đa ngành, đa thành phần và toàn cộng đồng.

Các nước ASEAN, bằng nhiều cách khác nhau, đã hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới và các đối tác, trong đó có Trung Quốc nhằm ứng phó với dịch bệnh kịp thời và hiệu quả.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đề nghị các quốc gia cần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh và suy thoái kinh tế; trong đó tình đoàn kết và tương trợ lẫn nhau là chìa khóa thành công để các quốc gia vượt qua khó khăn này.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cam kết hợp tác chặt chẽ với các tổ chức hữu nghị trong khu vực, tiếp tục thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa các tổ chức hữu nghị nhân dân ASEAN với Trung Quốc.

Các đại biểu dự Hội nghị đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm ứng phó với dịch COVID-19; đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm của Trung Quốc với các nước.

Lãnh đạo tổ chức hữu nghị các quốc gia ASEAN và Trung Quốc nhất trí cho rằng, các nước cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khai thác nguồn lực trong nhân dân để cùng nhau vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN