Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN với Hoa Kỳ

30/04/2020 - 14:55

Sáng 30-4-2020, Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN với Hoa Kỳ đã được tổ chức. Về phía Việt Nam, dự Hội nghị có Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Tại buổi họp, các nước đã cập nhật thông tin về tình hình dịch COVID-19, những hoạt động các nước thành viên đang thực hiện, cũng như cũng như mong muốn hợp tác về y tế nói chung, công tác phòng chống dịch nói riêng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ kinh nghiệm với các quốc gia trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đó là nhờ vai trò lãnh đạo của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ với chiến lược "Chủ động phòng ngừa - Phát hiện sớm - Cách ly và Điều trị", kêu gọi sự vào cuộc của các cấp chính quyền và huy động mọi nguồn lực tại chỗ với phương châm: Chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Hoa Kỳ với các nước trong khối ASEAN, đặc biệt trong việc chia sẻ thông tin, các chiến lược ứng phó dịch bệnh, hợp tác nghiên cứu về vaccine và thuốc điều trị; xây dựng mô hình kiểm soát bệnh tật trong khu vực.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN