Hội thảo khoa học về mô hình chăm sóc người cao tuổi

11/04/2024 - 11:14

BDK.VN - Ngày 10-4-2024, tại Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Bến Tre (ĐHQG-HCM), Khoa Công tác xã hội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) thuộc ĐHQG-HCM phối hợp với Phân hiệu ĐHQG-HCM tổ chức hội thảo khoa học “Các mô hình chăm sóc người cao tuổi hiện nay”.

Chủ trì hội thảoChủ trì hội thảo. Ảnh: CTV

Tham dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có liên quan, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Tiền Giang, Đại học Cần Thơ cùng các nhà khoa học, giảng viên Trường Đại học KHXH&NV, học viên cao học ngành Công tác xã hội.

Chủ trì hội thảo có TS. Phạm Huỳnh Minh Hùng - Giám đốc Phân hiệu ĐHQG-HCM, PGS.TS Huỳnh Văn Chẩn - Trưởng khoa Công tác xã hội, Trường Đại học KHXH&NV, Phó chủ tịch Hội Tâm lý học Việt Nam, TS. Nguyễn Nữ Nguyệt Anh - Trưởng khoa Xã hội học, Trường Đại học KHXH&NV.

Đề tài “Các mô hình chăm sóc người cao tuổi hiện nay” là một nội dung thuộc đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh về “Xây dựng mô hình dịch vụ chăm sóc người cao tuổi tại tỉnh Bến Tre” do Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan quản lý nhà nước giao PGS.TS Huỳnh Văn Chẩn là chủ nhiệm. Mục đích của đề tài nhằm xây dựng mô hình dịch vụ chăm sóc người cao tuổi, đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay của người cao tuổi.

Là người con Bến Tre với tâm huyết và tình cảm, năng lực và trình độ của mình, PGS.TS Huỳnh Văn Chẩn đang triển khai đề tài này đạt được những kết quả rất tích cực. Sản phẩm chính của đề tài là hoàn chỉnh một phòng dịch vụ chăm sóc theo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu, đạt tính an toàn, hiệu quả, chất lượng sống của người cao tuổi được nâng cao tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Bến Tre.

Việc xây dựng mô hình dịch vụ chăm sóc người cao tuổi nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay về chăm lo tốt hơn cho người cao tuổi tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Tại hội thảo, có 4 bài tham luận xoay quanh nội dung chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận các nội dung trong công tác nghiên cứu, thực hiện mô hình chăm sóc hiệu quả cho người cao tuổi tại tỉnh.

Theo đánh giá, đề tài này khi hoàn thành, với những nội dung nghiên cứu có chiều sâu, số liệu khảo sát thực tế, đáng tin cậy, cùng với đó là hệ thống các giải pháp, đề xuất kiến nghị vững chắc và khoa học có căn cứ lý luận và thực tiễn, sẽ có giá trị và ý nghĩa to lớn cho việc tham vấn chính sách đối với các sở, ngành, tổ chức công tác xã hội trong việc chăm lo tốt hơn cho người cao tuổi tỉnh. Từ đó tạo cơ hội, điều kiện người cao tuổi sống tốt, sống khỏe, sống có ích.

Hoàng Huy - Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN